Đẹp

Da trắng mịn rạng rỡ bằng sữa tươi không đường

Bạn có thể sử dụng sữa tươi không đường như một loại 'mỹ phẩm' có tác dụng làm da trắng mịn rạng rỡ.

Ảnh minh họa

Thay vì sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa nhiều hóa chất, 1 tuần 2 lần bạn vẫn có thể sử dụng sữa tươi để rửa mặt. Muốn có làn da trắng sáng bạn hãy kiên trì rửa mặt với sữa tươi bằng nhiều cách khác nhau. Mặt nạ sữa tươi kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên cũng là lựa chọn tuyệt vời cho làn da của bạn.

Sữa tươi có chứa một loại axit đặc biệt đó là axit lactic có tác dụng tẩy trắng và làm mềm mịn da rất tốt. Bên cạnh đó còn giúp loại bỏ đi lớp tế bào chết và các lớp sừng sần sùi, giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch mụn đồng thời giúp mang đến làn da tươi mới giàu sức sống hơn.

Sữa tươi và tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ chứa chất curcumin có khả năng chống oxy hóa, lão hóa, giúp da trắng hồng, mịn màng, trị vết thâm nám, hàn gắn vết thương trong và ngoài cơ thể. Việc kết hợp với sữa không đường sẽ tạo thành một hỗn hợp hoàn hảo trong việc làm sạch, làm mờ vết thâm mụn và tái tạo làn da bị tổn thương.

Cách thực hiện

- Trộn đều 1 thìa tinh bột nghệ với 2 thìa sữa tươi không đường.

- Làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp này lên da, sau đó massage nhẹ trong vòng 15 - 20 phút.

- Rửa sạch hỗn hợp trên da. Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

Sữa tươi và khoai tây

Với thành phần chứa tinh bột cùng các vitamin, khoáng chất bổ dưỡng, khoai tây còn được sử dụng để đắp da mặt, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Đặc biệt khi kết hợp với sữa tươi không đường, sẽ tạo ra một loại mặt nạ thiên nhiên cực kỳ hữu dụng.

Cách thực hiện

- Nghiền nhuyễn một củ khoai tây đã luộc chín vào bát, sau đó cho hai thìa sữa tươi không đường vào và trộn đều thành một hỗn hợp đặc, mịn.

- Làm sạch da mặt và dùng tay, hoặc chổi chuyên dụng đắp hỗn hợp lên da.

- Để hỗn hợp trong 10-15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Những công thức đơn giản, với những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp bạn đã có thể tạo lên được những chiếc mặt nạ hữu hiệu và an toàn, cung cấp đầy đủ độ ẩm, dưỡng trắng và làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa và nếp nhăn hiệu quả.

Sữa tươi và cam

Với hàm lượng axit citric, vitamin C và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, cam tươi là một loại quả hữu hiệu trong việc ức chế các hắc sắc tố melanin, đánh bay thâm nám, dưỡng trắng da. Đặc biệt khi kết hợp với sữa tươi sẽ tạo ra một hỗn hợp tắm trắng giúp da khỏe mạnh, giảm nhờn, ngăn ngừa và trị mụn.

Cách thực hiện

- Vắt hai quả cam lấy nước sau đó trộn đều vào 400ml sữa tươi không đường.

- Tắm trắng bằng nước ấm để giúp giãn nở lỗ chân lông, sau đó thoa hỗn hợp đó lên toàn thân, massage nhẹ nhàng toàn thân trong vòng 20 phút.

- Tắm lại bằng nước mát và thực hiện ít nhất 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

Sữa và mật ong

Rất nhiều loại vi chất khác nhau có trong mật ong nên đây được coi là chất làm trắng tự nhiên và hiệu quả. Còn trong sữa tươi có chứa axit lactic giúp cung cấp thêm độ ẩm cho da và cũng có tác dụng làm sáng da, giảm các vết thâm. Chăm sóc da với sữa tươi và mật ong thường xuyên là cách tốt để da luôn khỏe mạnh.

Cách làm: Bạn trộn 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi không đường, có thể thêm 1 ít nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp lên mặt sau khi đã rửa sạch mặt trước đó. Massage nhẹ nhàng và thư giãn trong vòng 15-20 phút.

Sữa tươi và cà phê

Đừng vội vàng bỏ đi bã cà phê vì nó có công dụng thanh tẩy tế bào chết và tế bào sừng già hiệu quả, đồng thời còn giúp bật tông làn da trắng sáng bất ngờ.

Kết hợp sữa tươi và cà phê không chỉ giúp tăng sức đề kháng, dưỡng ẩm cho da mà còn giúp ngăn ngừa lại quá trình lão hóa làn da hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1/2 bát con bã cà phê và 100ml sữa tươi không đường. Cách thực hiện: Đầu tiên bạn trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau, tắm sạch cơ thể với nước ấm rồi tiến hành thoa đều hỗn hợp vừa thu được lên da. Kết hợp với massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc để cho các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào da. Đợi khoảng 30 phút thì bạn tắm sạch lại với nước ấm là xong.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP