Đẹp

Da trắng mịn cực nhanh chỉ bằng cách sử dụng gạo

Gạo là thực phẩm vô cùng quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết tận dụng chúng để làm đẹp.

Gạo chứa hàm lượng vitamin rất tốt cho da.

Gạo có chứa hàm lượng vitamin B-1, B-2, E, chất sắt, chất kẽm và chất các chất khoáng như Mg, Ca, Kali… Như đã biết vitamin E giúp chống oxy hóa các tế bào, ngăn ngừa quá trình lão hóa, Vitamin B-2 lại cần thiết cho sản xuất và nuôi dưỡng bì mô của da. Do đó, các loại sản phẩm dưỡng da có chiết xuất từ gạo luôn được tin dùng và ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện mẹo làm đẹp đơn giản bằng gạo tại nhà.

Mẹo làm trắng da với gạo

Làm trắng da với gạo là cách được nhiều chị em ưa chuộng.

Bạn có thể ngâm gạo 10-12 tiếng, cho gạo mềm. Xả sạch rồi cho gạo vào máy xay cùng lượng nước vừa đủ, thu được hỗn hợp bột nước. Đổ hỗn hợp bột nước này vào túi vải (vải kate) cho nước thoát ra từ từ. Sau 1 đêm, thu được khối bột đặc và mang đi phơi nắng. Nếu muốn bột mịn hơn, sau khi bột khô, bạn có thể xay bột, rồi lược lại một lần nữa.

Hoặc bạn có thể rang gạo đến khi gạo chín, nở bung. Đem gạo đi xay nhuyễn thành bột gạo. Bột gạo này cũng tốt nhưng không tinh khiết bằng cách 1.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng nước vo gạo kết hợp với mật ong giúp bạn trẻ hóa da hiệu quả. Trong mật ong chưa nhiều chất chống oxi hóa và các dưỡng chất vitamin B1, B2, B3, B5… giúp da sáng mịn hơn mỗi ngày.

Lưu ý nhỏ để làn da trắng mịn

Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Mỗi người đều sở hữu cho mình một loại da khác nhau, do đó việc lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình là một điều rất quan trọng và cần thiết. Việc cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn sản phẩm, sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn trong quá trình sử dụng, hạn chế mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, cũng như đảm bảo được an toàn cho sức khỏe của làn da mình.

Lời khuyên từ các chuyên gia dành cho các chị em trong mùa hè này, đó là chỉ nên tin chọn những dòng sản phẩm làm sạch da được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, vừa có tác dụng làm sạch, vừa cung cấp dưỡng chất và dưỡng ẩm da hiệu quả.

Thoa kem chống nắng hằng ngày

Thoa kem chống nắng hằng ngày cũng là một bước cần có trong quá trình chăm sóc da mùa hè. Bởi vào mùa này, các tia UV thường có bức xạ rất mạnh, chúng có thể xuyên qua cả những lớp quần áo mà bạn mặc trên người, từ đó khiến da bạn bị sạm đen và không đều màu.

Thế nên, nếu bạn muốn làn da của mình thật sự được khỏe đẹp suốt cả mùa hè, thì hãy nhớ là phải thoa kem chống nắng đều đặn hằng ngày và luôn mang theo sản phẩm này bên mình để bảo vệ da mọi lúc mọi nơi nhé.

Tẩy tế bào chết hằng tuần

Thói quen này cần phải được duy trì đều đặn 1 lần/tuần, nhất là vào mùa nắng nóng. Việc này không chỉ giúp lấy sạch lớp tế bào chết còn bám trên bề mặt da, mà còn kích thích sản sinh tế bào da mới, phục hồi tổn thương, và duy trì vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ, mịn màng cho làn da của bạn.

Bên cạnh đó, duy trì thói quen tẩy tế bào chết 1 lần/tuần trong mùa hè, cũng là cách để bạn làm sạch sâu làn da, hỗ trợ se khít lỗ chân lông, ngừa lão hóa và giúp cho da có thể hấp thụ dưỡng chất từ kem dưỡng tốt hơn.

Tác giả: Bằng Lăng

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP