Trong nước

Đà Nẵng xây dựng 6 nhóm tiêu chí hướng đến thành phố đáng sống

Đà Nẵng đang lấy ý kiến góp ý của các chuyên gia, người dân để hoàn thiện bộ tiêu chí thành phố đáng sống.

Ngày 28/2, ông Đặng Việt Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đà Nẵng, cho hay địa phương vừa ban hành dự thảo bộ tiêu chí xây dựng “thành phố đáng sống”.

Theo ông Dũng, thuật ngữ “thành phố đáng sống” được sử dụng nhiều nơi trên thế giới, với hàm nghĩa cơ bản là thành phố được quản trị tốt để có sự phát triển một cách bền vững, nhằm đạt mục tiêu nâng cao chất lượng của người dân.

Đà Nẵng hướng đến thành phố đáng sống. Ảnh: Đoàn Nguyên.

"Phấn đấu trở thành thành phố đáng sống vừa là mục tiêu vừa là động lực của thành phố chúng ta. Xác định người dân vừa là trung tâm, vừa là đối tượng thực hiện và hưởng thụ những kết quả này, Ban Tuyên giáo đã đưa ra dự thảo Bộ tiêu chí này", ông Dũng thông tin.

Bộ tiêu chí gồm 6 nhóm: Phát triển con người, quản lý, cơ sở hạ tầng, môi trường kinh tế, môi trường sống và đời sống văn hóa xã hội. Trong các nhóm tiêu chí sẽ có các tiêu chuẩn định lượng, đánh giá đo lường cụ thể.

Ông Đặng Việt Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, cho biết đơn vị đang lấy ý kiến của các chuyên gia, người dân để hoàn thiện bộ tiêu chí trong năm nay.

Mục tiêu xây dựng thành phố Đà Nẵng đến năm 2020 trở thành thành phố “có môi trường đô thị văn minh và giàu tính nhân văn; có thiên nhiên trong lành và đời sống văn hóa cao, làm giàu bằng kinh tế tri thức; một trong những thành phố hài hòa, thân thiện, an bình ; một thành phố hấp dẫn và đáng sống”, như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX đã xác định.

“Chúng ta xây dựng một thành phố đáng sống không ngoài mục tiêu làm hài lòng người dân, phát triển bền vững và hướng đến tầm quốc tế. Đà Nẵng trở thành thành phố đa văn hóa nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng riêng có của mình“, ông Dũng nhấn mạnh.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP