Thể thao

Đà Nẵng vs HAGL: Chờ xem 'đám trẻ nhà bầu Đức' trưởng thành

Cả hai HLV của đội chủ nhà Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đều có chung nhận định đội bóng phố núi lúc này đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Trận cầu tâm điểm của loạt trận ngày thứ bảy thuộc vòng 1 V.League mùa 2017 đổ dồn về sân Hòa Xuân khi chủ nhà Đà Nẵng tiếp HAGL (7/1). Trước giờ bóng lăn, Đà Nẵng của huấn luyện viên (HLV) Lê Huỳnh Đức được đánh giá cao hơn "đám trẻ nhà bầu Đức" với Văn Toàn, Công Phượng hay Văn Thành...

Tuy nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức lại không tỏ ra khinh suất, dù từng đánh bại đối thủ trong cả hai lượt mùa trước.

"Tôi nghĩ HAGL mùa này sẽ mạnh hơn rất nhiều. Các cầu thủ của họ đã trưởng thành và chững chạc sau hai mùa thi đấu tại V.League", cựu tiền đạo đội tuyển quốc gia Việt Nam nói.


HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL cho rằng học trò của ông đã trưởng thành rất nhiều sau 2 năm chơi tại V.League. Ảnh: Tùng Lê.

Trùng hợp khi những gì HLV Huỳnh Đức chia sẻ cũng nói lên sự tiến bộ thật sự của HAGL. Khái niệm "đám trẻ nhà bầu Đức" dần không còn phù hợp nếu nhắc tới Văn Toàn, Công Phượng và Văn Thanh. Trước thềm V.League, bộ ba kể trên cho thấy sự trưởng thành qua màn trình diễn tại giải U21 quốc tế.

Theo HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL, đội bóng phố núi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước thềm V.League. Quan trọng, tâm lý các cầu thủ không còn non nớt như trước.

"Sau hai năm thi đấu tại V.League, các học trò của tôi đã hiểu được sự khắc nghiệt giải đấu", HLV Quốc Tuấn cho biết.

Mùa này, HAGL có hai sự bổ sung đáng chú ý. Đó là cầu thủ người Mỹ Mobi Fehr và Công Phượng. Nói Công Phượng sắm vai "tân binh" vì chân sút sinh năm 1995 vừa trở về V.League sau 1 năm thi đấu không thành công trên đất Nhật Bản trong màu áo Mito HollyHock.


Văn Toàn thi đấu rất tốt ở giải U21 quốc tế 2016. Anh nhận giải cầu thủ Việt Nam hay nhất giải đấu. Ảnh: Nguyên Trí.

Đánh giá về nhân sự đội nhà, HLV Quốc Tuấn cho biết thêm: "Thành phần HAGL không có nhân sự nào mới đáng kể. Chúng tôi có Công Phượng, tuy nhiên cậu ta đã thi đấu lâu ở V.League rồi nên không gọi là mới. Điều khiến HAGL lo nhất nằm ở Mobi Fehr. Hy vọng anh ấy hòa nhập sớm với đội".

Mobi Fehr được đánh giá là cầu thủ thông minh, có kỹ thuật cá nhân và đọc trận đấu rất tốt. Đây hứa hẹn trở thành sự bổ sung rất cần thiết cho HAGL.

Cũng theo ông Tuấn, đội nhà mùa này khác biệt so với cách đây hai năm khi tâm lý sợ sệt không còn xuất hiện trong suy nghĩ các cầu thủ. Chính điều này khiến vị HLV của CLB rất ưng ý khi được hỏi hài lòng nhất ở HAGL điểm nào.


Công Phượng và đồng đội tập luyện tích cực trước trận gặp Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định.

Gặp Đà Nẵng, thầy trò HLV Quốc Tuấn tuyên bố sẽ thi đấu hết mình để giành kết quả tốt nhất. Trước đó, ông Tuấn cũng đánh giá rất cao sức mạnh chủ nhà. Nhà cầm quân này nói: "Họ là đội bóng giàu thành tích, sở hữu kinh nghiệm dày dặn. Năm ngoái, Đà Nẵng cũng kết thúc giải ở vị trí khá cao".

Từ phát biểu của hai HLV Huỳnh Đức và Quốc Tuấn, dễ nhận thấy tất cả đều quy về điểm chung HAGL nay trưởng thành hơn nhiều. Thế nhưng bóng đá không phải những cuộc nói chuyện xã giao hay lời khen có cánh tôn trọng được hai HLV đưa ra. Tất cả phải phụ thuộc vào diễn biến trên sân.

Vậy nên, cứ hãy chờ "đám trẻ nhà bầu Đức" liệu có trưởng thành thực sự hay không.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP