Trong nước

Đà Nẵng: Vì sao đồng loạt kỷ luật Trưởng ban Nội chính, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy

Có những khuyết điểm trong việc tham mưu công tác cán bộ, trong việc tham mưu về thẩm quyền ban hành quyết định xác minh tài sản, thu nhập đối với cán bộ dẫn đến khuyết điểm, vi phạm của ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng; Trưởng ban Nội chính cùng Trưởng ban Tổ chức Thành ủy địa phương này đã bị kỷ luật.

Theo thông tin từ Website của Ủy ban Kiểm tra Trung Ương, ngày 26/2, ban Chấp hành Đảng bộ Đà Nẵng và ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng vừa ban hành hàng loạt quyết định kỷ luật cán bộ theo thẩm quyền.

Cụ thể,ban Chấp hành Đảng bộ Đà Nẵng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với các ông Trần Đình Hồng, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy; Trần Thanh Vân, Trưởng ban Nội chính Thành ủy; Đào Tấn Bằng, nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy.

Ông Trần Đình Hồng bị kỷ luật vì đã có khuyết điểm, vi phạm trong việc tham mưu công tác cán bộ dẫn đến khuyết điểm, vi phạm của ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Trần Thanh Vân bị kỷ luật vì đã có khuyết điểm, vi phạm trong việc tham mưu ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng dẫn đến vi phạm quy định về thẩm quyền ban hành quyết định xác minh tài sản, thu nhập đối với cán bộ thuộc diện cơ quan này quản lý.

Thông tin việc kỷ luật loạt cán bộ Đà Nẵng cũng được Ủy ban Kiểm tra Trung ương đăng tải

Cá nhân ông Đào Tấn Bằng thời điểm giữ chức Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã có khuyết điểm, vi phạm trong việc tham mưu Thường trực Thành ủy, ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng chủ trương cho phép chỉ định thầu 3 dự án công trình trụ sở làm việc các cơ quan khối Đảng không đúng quy định của Luật Đấu thầu. Chưa hết, khi đang giữ chức vụ Phó trưởng phòng Quản lý đầu tư, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị, Phó Chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, ông Bằng đã tham mưu lãnh đạo ban hành các văn bản không đúng với quy định của pháp luật về đất đai. Hiện tại, ông Bằng đã được điều chuyển nhận chức Bí thư Đảng ủy Các khu công nghiệp Đà Nẵng.

Đảng bộ Đà Nẵng nhận định, vi phạm của 3 cá nhân nói trên trên là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng.

Theo tìm hiểu của pv, trước đó, ban Chấp hành Đảng bộ Đà Nẵng cũng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Quang Nam, Giám đốc sở Tài nguyên - Môi trường; ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc sở Xây dựng. Hai cá nhân này có khuyết điểm, vi phạm trong việc tham mưu cho ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng dẫn đến vi phạm pháp luật.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP