Thể thao

Đà Nẵng thua đậm trên sân nhà trong ngày vắng Hà Đức Chinh

Trên sân Hòa Xuân, CLB Đà Nẵng nhận thất bại nặng nề 1-4 trước Sài Gòn. Cả 2 huấn luyện viên (HLV) đều cho rằng việc vắng Đức Chinh khiến đội chủ nhà khó chơi hơn.

Chiều 15/3, CLB Sài Gòn có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2020 trước đội chủ nhà Đà Nẵng. Pedro (cú đúp) cùng Huỳnh Tấn Tài và Vũ Tín là những người lập công cho đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành. Trong khi đó, Đà Nẵng có bàn thắng danh dự ở cuối trận do công của Akinade.

"Chúng tôi đã gặp may mắn, vì bàn thắng mở tỷ số của Pedro có yếu tố đó. Nhờ bàn thắng này, cầu thủ của chúng tôi có thêm động lực và niềm tin. Trước khi ra sân, tôi nghĩ mọi chuyện sẽ khó khăn, nhưng bàn thắng đầu tiên giúp chúng tôi có lợi thế và giành được 3 điểm", HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ tại buổi họp báo sau trận.

CLB Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn ngay trên sân nhà Hòa Xuân. Ảnh: Ngọc Vân.

Sau đó, ông cũng dành lời khen cho các học trò vì họ nỗ lực hết mình và chơi tập trung. Vị tân HLV kiêm chủ tịch CLB Sài Gòn khẳng định họ giành chiến thắng xứng đáng. Ngoài ra, HLV Vũ Tiến Thành chỉ ra nguyên nhân khiến Đà Nẵng gặp khó khăn.

"Hà Đức Chinh là tiền đạo hay, nếu như cậu ấy thi đấu ở trận này, tôi nghĩ Sài Gòn sẽ gặp khá nhiều khó khăn, nhưng bóng đá là như vậy. Đôi khi một đội bóng phải gặp nhiều rủi ro, và chiến thắng của chúng tôi là sự may mắn khi Đà Nẵng thiếu những cầu thủ tốt", HLV của Sài Gòn đánh giá.

Trái ngược với sự vui mừng của Sài Gòn, Đà Nẵng đã có trận thua thứ 2 liên tiếp và đang thể hiện một sự nhạt nhòa. Trong phòng họp báo, HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra khá thất vọng.

"Sau khi nhận một bàn thua vội vã và nhanh như thế các cầu thủ của tôi họ tỏ ra sốt ruột và không kiểm soát được trận đấu. Và khi tỷ số là 2-0 thì họ thất vọng hơn, hàng công cũng không thể kết thúc được. Tôi đã xây dựng vị trí sai, hàng công không biết cách tìm đường vào cầu môn, ở đầu giải thì chúng tôi đã xây dựng vị trí quanh Hà Đức Chinh.

Tuy nhiên, khi tiền đạo này bị bệnh, thì chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn. Trong thời gian sắp tới, tôi sẽ xây dựng lại lối chơi cho đội bóng", HLV Lê Huỳnh Đức nói. Ở trận thua Bình Dương 0-1, ông cũng cho rằng việc thiếu Đức Chinh khiến Đà Nẵng không thể tấn công tốt.

Với chiến thắng này, Sài Gòn có được 4 điểm sau hai lượt trận đã đấu, và đội bóng này tạm thời đứng thứ 2 trên BXH.

Tác giả: Ngọc Vân - Nguyên Khang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP