Xã hội

Đà Nẵng thông tin về 2 du khách người Anh tiếp xúc gần với bệnh nhân số 17 mắc Covid-19

Chiều 8/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết đã có thông tin về 2 du khách người Anh tiếp xúc gần với bệnh nhân số 17 mắc Covid-19.

Theo đó, vào sáng 7/3, Sở Du lịch Đà Nẵng có thông báo đến Sở Y tế TP Đà Nẵng về 2 người quốc tịch Anh đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 mắc Covid-19 là N.H.N. (27 tuổi, trú quận Ba Đình, Hà Nội) đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Sở Y tế TP Đà Nẵng đã tiến hành xác minh, thực hiện các bước phòng chống dịch theo quy định.

Chiều 7/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 2 hành khách này. Kết quả bước đầu nghi ngờ nhiễm SARS-COV2 và đã chuvển mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định. UBND TP Đà Nẵng đang chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng từ Viện Pasteur Nha Trang.

Khách sạn trên đường Nguyễn Văn Linh mà 2 du khách người Anh lưu trú đã phong tỏa, cách ly toàn bộ khách lưu trú và nhân viên phục vụ tại khách sạn.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng đã họp khẩn, triển khai các biện pháp cấp bách để xử lý như một trường hợp nhiễm Covid-19.

Cụ thể: ban hành quyết định cách ly toàn bộ khách lưu trú và nhân viên phục vụ tại khách sạn nói trên; chuyển 2 hành khách người Anh đến Bệnh viện Đà Nẵng để theo dõi và triển khai các biện pháp y tế phù hợp; rà soát toàn bộ những người tiếp xúc gần với 2 hành khách người Anh.

Đà Nẵng cũng đã cho tất cả trẻ mầm non, học sinh, học viên các trường, trung tâm từ lớp 1 đến lớp 12, học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm, học thêm tiếp tục được nghỉ học đến ngày 15/3/2020.

Chỉ đạo Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường TP.Đà Nẵng làm việc với các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn thực hiện đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa tiêu dùng, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân.

Đồng thời, UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo việc khẳng định kết quả xét nghiêm Covid-19 của CDC Đà Nẵng, triển khai các bước tiếp theo trong công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Như Báo điện tử Tổ Quốc đã thông tin, 17h55 chiều 8/3, Bộ Y tế cho biết đã phát hiện thêm 8 ca dương tính với Covid-19. Cụ thể: 04 ca ở Quảng Ninh, 02 ca ở Lào Cai, 02 ca ở Đà Nẵng. Tất cả những ca bệnh này đều là hành khách nước ngoài bay trên chuyến bay VN54 từ London tới Nội Bài sáng 2/3/2020.

Tác giả: Phúc An

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP