Trong nước

Đà Nẵng: Nghi vấn đội tuần tra CSGT Đà Nẵng có dấu hiệu nhận “mãi lộ”?

Vừa qua, Báo điện tử Tầm nhìn đã nhận được thông tin do độc giả cung cấp một số video về hình ảnh của một số đội tuần tra kiểm soát thuộc Phòng CSGT Công an Đà Nẵng có dấu hiệu “mãi lộ”. Trong đó đáng chú ý là đội tuần tra kiểm soát thuộc trạm CSGT cửa ô Kim Liên.

Lâu nay, nói đến CSGT Đà Nẵng là các phương tiện truyền thông và dư luận đã và đang đề cao hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trong xử phạt vi phạm cũng như hướng dẫn giao thông rất có văn hóa.

Tuy nhiên, bên cạnh đó các thông tin mà chúng tôi nhận được từ độc giả lai trái ngược hoàn toàn.

Tài xế đưa tờ giấy có kẹp tờ giống tiền mệnh giá 50 ngàn đồng cho Đại úy CSGT thuộc trạm CSGT cửa ô Kim Liên (Đà Nẵng). Ảnh cắt từ video clip.
Vị Đại úy cầm tờ giấy có kẹp tờ giấy giống tiền từ tay tài xế.

Theo thông tin từ video clip mà độc giả cung cấp thì vào khoảng 9h giờ 30 phút ngày 23/3/2016, trong quá trình tuần tra kiểm soát tại tuyến đường cạnh Nhà máy săm lốp Casumina, tổ tuần tra kiểm soát thuộc trạm CSGT Cửa Ô Kim Liên (Đà Nẵng) đã có dấu hiệu “mãi lộ”.

Cụ thể, vào thời gian trên, khi một Đại úy CSGT ra hiệu lệnh dừng một chiếc xe bán tải, tài xế xe tải xuống xe kẹp một tờ giấy giống tiền với mệnh giá 50.000 (năm mươi ngàn đồng) vào một tờ giấy tiến đến gần vị CSGT.

Trong nháy mắt, vị CSGT này cầm tờ giấy kẹp tờ giấy giống tiền này, tờ giấy giống tiền biến mất, tài xế nhận lại tờ giấy và tiếp tục hành trình.

Một tài xế (xin dấu tên) cho biết, khi lưu thông đến địa bàn Đà Nẵng cụ thể là qua trạm CSGT Cửa Ô Kim Liên (Đà Nẵng), khi bị các chiến sỹ giao thông tuần tra ở đây tuýt còi là phải chi ít nhất là 50 ngàn tùy theo các loại xe thì mới được lưu thông (?).

Để xác minh về nội dung của video clip mà độc giả cung cấp này, ngày 12/5/2016, Phóng viên Báo điện tử Tầm nhìn đã có cuộc trao đổi với Đại tá Lê Ngọc – Trưởng phòng CSGT Công an Đà Nẵng.


Đại tá Lê Ngọc – Trưởng phòng CSGT Công an Đà Nẵng xác nhận: “Đó là chiến sỹ của Phòng CSGT, còn việc nhận mãi lộ như thế nào thì phải thành lập tổ thanh tra kiểm tra. Nếu đúng sự thật sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành..”.

Đại tá Ngọc khẳng định: “Đó là phương tiện, chiến sỹ của Phòng CSGT Đà Nẵng, còn việc nhận mãi lộ như thế nào thì phải thành lập tổ thanh tra kiểm tra. Nếu đúng sự thật sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành”.

Với những gì đã và đang diễn ra trong quá trình tuần tra kiểm soát, của trạm CSGT cửa ô Kim Liên (Đà Nẵng), các ngành chức năng Đà Nẵng cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ, xử lý nghiêm, để hình ảnh người chiến sỹ CSGT Đà Nẵng luôn là những hình ảnh đẹp trong dư luận.

Báo Tầm nhìn sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Tác giả bài viết: Đặng Sơn - Sông La

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP