Xã hội

Đà Nẵng: Một nữ giám đốc công ty vận tải mắc Covid-19

Nữ giám đốc một công ty vận tải ở Đà Nẵng được xác định mắc Covid-19 khi tự đi khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà sau khi có triệu chứng ho, sốt.

Chiều ngày 18-5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã công bố lịch trình 2 ca Covid-19 mới, đã được Bộ Y tế công bố trưa cùng ngày.

Trong đó, một trường hợp bệnh nhân là T.T.S (BN 4396, giới tính nữ, SN 1971; ngụ phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) - Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ vận tải Container Minh Tiến, trụ sở phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Trong công ty do nữ bệnh nhân trên làm giám đốc, từng ghi nhận một trường hợp F0 là bệnh nhân 3690 - là tài xế xe container của công ty có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 12-5, được Bộ Y tế công bố là ca mắc Covid-19 ngày 13-5.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Coviod-19 TP Đà Nẵng, thông tin điều tra được từ dịch tễ của bệnh nhân 3690 không phát hiện nữ giám đốc trên là F1. Bà này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi có triệu chứng ho, sốt và tự đến khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà vào ngày 17-5.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Đà Nẵng

Thông tin dịch tễ của nữ giám đốc này được cung cấp như sau: Ngày 9-5, bệnh nhân chỉ đi làm tại công ty và tiếp xúc với đồng nghiệp, cùng ngày có ghé mua bún tại một chợ chiều. Sáng ngày 10-5, bệnh nhân ghé chợ Mân Thái mua đồ rồi đi làm. Ngày 11-5, bệnh nhân đi làm và có ghé nhà cha ruột. Ngày 12, bệnh nhân có ghé nhà chị ruột ở tổ 18 phường Mân Thái và tiếp xúc với 2 người. Ngày 13-5, bệnh nhân đi làm tại công ty, có ghé tiệm tạp hóa Tùng trước chợ Mân Thái.

Sáng ngày 14-5, bệnh nhân cùng một tài xế đến cây xăng 20 đường Ngô Quyền đổ xăng, chiều ngày này ghé ngân hàng Vietcombank Sơn Trà và tiếp xúc với 1 công an, 1 nhân viên. Tối cùng ngày, bệnh nhân tiếp xúc với con trai tại công ty.

Ngày 15-5, bệnh nhân có triệu chứng ho sốt và vẫn đi làm tại công ty. Sáng ngày 17-5, bệnh nhân ghé quán mỳ Quảng Bà Tám, đường Lê Bôi rồi đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà để khám, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ca bệnh còn lại là F1 đã được cách ly tập trung tại Ký túc xá Trường Cao đẳng Lương thực Thực phẩm đường Lê Hữu Trác - Quận Sơn Trà.

Tác giả: Bảo Vân

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP