Trong nước

Đà Nẵng lấy ý kiến dân đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh

Nguyên bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh là người khởi xướng chương trình thành phố "5 không 3 có" - những chính sách an sinh xã hội hợp lòng dân và giàu chất nhân văn.

Ông Nguyễn Bá Thanh trong một lần đi kiểm tra thực tế ở quận Hải Châu - Ảnh: HỮU KHÁ

Sở Văn hóa - Thể thao TP Đà Nẵng cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, sở đã phối hợp các chuyên gia, nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa của TP thực hiện dự thảo "Quỹ tên đường và công trình công cộng trên địa bàn TP giai đoạn 2017-2022".

Đồng thời mời người dân, các cơ quan, tổ chức góp ý dự thảo.

Theo đó, dự thảo quỹ tên đường và công trình công cộng TP lần này có tên ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Trong dự thảo có ghi công trạng của ông Nguyễn Bá Thanh: "Trên mọi cương vị được giao ông luôn thể hiện là cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, không ngại khó khăn gian khổ. Ông là người khởi xướng chương trình thành phố "5 không 3 có" - những chính sách an sinh xã hội hợp lòng dân và giàu chất nhân văn - từng bước gầy dựng một diện mạo đô thị mới tươi đẹp và hiện đại cho Đà Nẵng".

Bên cạnh đó là tên các ông Trương Quang Được, nguyên bí thư Thành ủy Đà Nẵng, nguyên phó chủ tịch Quốc hội, ông Mai Thúc Lân, nguyên bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - Đà Nẵng, nguyên phó chủ tịch Quốc hội...

Ngoài ra, dự thảo quỹ tên đường và công trình công cộng còn có tên các loài hoa như hoa sữa, hoa súng, hoa thủy tiên, hoa sim, hoa quỳnh, hoa phượng vỹ, hoa phong lan...

Tác giả: HỮU KHÁ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP