Pháp luật

Đà Nẵng: Hai chuyến bay phải bay vòng hạ cánh vì vướng cẩu phun bê tông cao 25m

Tại sân bay Đà Nẵng, một giàn cẩu phun bê tông của công trình xây dựng gần sân bay có độ cao lớn đã khiến 2 chuyến bay của Vietnam Airlines phải bay vòng, đổi đầu hạ cánh vì lo ngại mất an toàn.

Sự việc được Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng xác nhận vào sáng 11/4.

Theo đó, 2 máy bay của Vietnam Airlines đến Đà Nẵng, có số hiệu VN112 và VN1910 khi đang tiếp cận hạ cánh tại đầu đường băng 35R thì Công ty Quản lý bay miền Trung phát hiện ngay sát sân bay có công ty xây dựng sử dụng cần cẩu, giàn phun bê tông có chiều cao có thể vượt giới hạn chướng ngại vật hàng không.

Hai chuyến bay của Vietnam Airlines đến sân bay Đà Nẵng đã phải bay vòng, đổi đầu hạ cánh vì giàn phun bê tông uy hiếp an toàn bay

Cơ quan điều hành không lưu đã báo cáo nhà chức trách hàng không, đồng thời đưa ra phương án cho máy bay đổi chiều hạ cánh theo hướng ngược lại tại đầu đường băng 17L để “né” cần cẩu.

Ngay sau đó, Cảng vụ hàng không miền Trung phối hợp với Công an TP Đà Nẵng xác định công trình có khả năng vi phạm tĩnh không thuộc số nhà 21 Bình Thái. Tại thời điểm 2 máy bay số hiệu VN112 và VN1910 tiếp cận hạ cánh, công trình này đang sử dụng giàn phun bê tông có độ cao từ 22-25 m để đổ bê tông.

Lực lượng chức năng sau đó đã yêu cầu công ty hạ thấp ngay giàn phun bê tông và lập biên bản với trường hợp này.

Qua xác minh, công trình xây dựng sử dụng giàn phun bê tông có chiều cao khoảng 22-25 m tại vị trí có cốt nền khoảng 10m. Khoảng cách từ vị trí giàn phun bê tông đến dải bay khoảng 1.410 m, chiều cao của giàn phun vẫn nằm dưới bề mặt giới hạn chướng ngại vật hàng không theo tiêu chuẩn hàng không dân dụng.

Do đó doanh nghiệp không bị xử phạt vi phạm hành chính và được mời đến làm việc và phổ biến các văn bản có liên quan đến đảm bảo an toàn khai thác hoạt động bay dân dụng và tránh các trương hợp tương tự có thể xảy ra, gây uy hiếp an toàn bay.

Tác giả bài viết: Hải Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP