Kinh tế

Đà Nẵng đề nghị tạm dừng chuyển nhượng dự án lớn của Quốc Cường Gia Lai

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng về việc đề nghị tạm ngừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại dự án Tổ hợp khu dân cư thương mại dịch vụ ven sông Hàn của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai tại đường 2/9 (quận Hải Châu).

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, ngày 10/5/2018, Điện lực Đà Nẵng đã có Công văn về việc đề nghị tạm ngừng cấp phép và chuyển nhượng bất động sản đối với dự án tổ hợp trên.

Theo Điện lực Đà Nẵng, dù được Sở Xây dựng phê duyệt quy hoạch hạ tầng kỹ thuật ngày 30/3/2016 và được Sở Công Thương thẩm định thiết kế bản vẽ thi công ngày 14/10/2016 nhưng đến nay, Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai vẫn chưa chưa đầu tư hệ thống cung cấp điện cho dự án. Việc này dẫn đến một số cá nhân mua đất tại khu vực dự án không có điện để sinh hoạt, thương mại.

Để tạm thời cấp điện cho một số khách hàng được xây dựng trong khu vực dự án, Điện lực Đà Nẵng đã triển khai nâng công suất trạm biến áp Tiểu La 2 trên đường 2-9. Nhưng đến nay trạm biến áp đã quá tải, không đảm bảo việc cung cấp cấp điện ổn định cho khách hàng.

Vị trí dự án của Quốc Cường Gia Lai ở đường 2/9, quận Hải Châu

Do đó, Điện lực Đà Nẵng đề xuất: “Tạm ngừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại dự án này cho đến khi Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo Luật Kinh doanh bất động sản”.

Sau khi nhận được nội dung kiến nghị của Điện lực Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có Công văn số 3767/UBND/QLĐTh về việc tạm ngừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng Bất động sản tại Tổ hợp Khu dân cư, Thương mại - Dịch vụ đường 2/9, quận Hải Châu (TP Đà Nẵng).

Tiếp đó, Sở Công thương TP Đà Nẵng có văn bản đề nghị Sở Xây dựng, Sở TN&MT và Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng cùng cho ý kiến để báo cáo lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Nêu tại văn bản này, Sở Công thương Đà Nẵng cho biết, trong thời gian qua, Sở cũng nhận được kiến nghị hỗ trợ cấp điện để xây dựng nhà ở và điện sinh hoạt của người dân mua đất tại dự án khu dân cư nhà ở, khách sạn căn hộ kết hợp thương mại dịch vụ đường 2/9. Sở đã nhiều lần đề nghị Công ty CP Quốc Cường Gia Lai khẩn trương đầu tư hệ thống điện trong ranh giới dự án.

Tuy nhiên, đến nay, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai vẫn chưa triển khai thực hiện và không có thông tin phản hồi cho Sở.

Do đó, Sở Công thương TP Đà Nẵng đề nghị Sở Xây dựng, Sở TN-MT, Sở KH-ĐT TP Đà Nẵng có ý kiến về nội dung “tạm dừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại dự án này cho đến khi Công ty CP Quốc Cường Gia Lai đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo Luật Kinh doanh bất động sản”.

Đồng thời, có ý kiến về biện pháp hành chính cần thiết có cơ sở để Sở Công thương tổng hợp, báo cáo, đề xuất UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo, yêu cầu Công ty CP Quốc Cường Gia Lai thực hiện nghĩa vụ đầy đủ.

Được biết, dự án Tổ hợp Khu dân cư - Thương mại - Dịch vụ trên đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng được Quốc Cường Gia Lai mua lại từ một công ty con của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và một phần từ Nhà nước, chi phí của thương vụ này được ước tính vào khoảng 900 tỷ đồng.

Sau khi mua lại, Quốc Cường Gia Lai đã lập hồ sơ dự án Khu dân cư nhà ở, khách sạn, căn hộ kết hợp thương mại dịch vụ đường 2 Tháng 9 với tổng diện tích 4,07ha, phân thành 111 lô đất để bán.

Tác giả: Cao Thái

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP