Trong nước

Đà Nẵng: Con trai ông Trần Văn Minh rút lui, 4 ứng viên dự thi ghế PGĐ sở

Hai trong 4 ứng viên còn lại sẽ trở thành tân Phó Giám đốc sở Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT).

Theo đó, Hội đồng thi tuyển chức danh Phó Giám đốc sở KH-ĐT TP.Đà Nẵng vừa tiến hành khai mạc và bắt đầu cuộc thi dành cho 4 ứng viên.

Đây là điều khá đặc biệt, bởi trước đó, danh sách ứng viên dự thi chức danh Phó Giám đốc sở KH-ĐT do sở Nội vụ TP.Đà Nẵng công bố có đến 5 ứng viên đạt tiêu chuẩn dự thi. Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây đều là công chức của sở KH-ĐT.

Họ là ông Trần Văn Mẫn, Trưởng phòng Đấu thầu, Thẩm định và giám sát đầu tư; bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh; bà Lê Thị Kim Phương, Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại; ông Nguyễn Đình Tuấn, Trưởng phòng Doanh nghiệp, kinh tế tập thể và tư nhân và bà Lê Thanh Tùng, Trưởng phòng Tổng hợp, Quy hoạch.

Sau khi công bố danh sách không lâu, ông Mẫn đã xin rút lui.

Nguồn tin từ sở Nội vụ TP.Đà Nẵng tiết lộ rằng, sau khi danh sách này được công bố công khai trên website của đơn vị, ông Trần Văn Mẫn đã có đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển này. Sự việc nhanh chóng được báo cáo lên và đã được ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng thống nhất.

Lý do ông Mẫn đưa ra là vì gia đình và một số công việc khác. Cũng trong thời điểm nhà chức trách công bố ông Mẫn có tên trong danh sách dự thi vị trí Phó Giám đốc sở KH-ĐT, đã có đơn thư nặc danh tố ông này đi học bằng ngân sách nhưng không đúng quy định. Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng đã xác minh và kết luận, có việc ông Mẫn đi học cao học ở nước ngoài nhưng không đúng diện quy định. Cụ thể, ông Mẫn chỉ tốt nghiệp đại học loại khá, trong khi, chỉ tiêu quy định, học viên phải là loại giỏi.

2 trong số 4 ứng viên này sẽ trở thành Phó Giám đốc sở KH-ĐT TP.Đà Nẵng.

Cũng trong thời điểm này, cha ông Mẫn là cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Trần Văn Minh bị bộ Công an khởi tố, bắt giữ vì liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm").

Được biết, 4 ứng viên còn lại sẽ trải qua 2 vòng thi gồm thi viết và thi trình bày đề án. Hai trong số 4 người này sẽ trở thành Phó Giám đốc sở KH-ĐT TP.Đà Nẵng. Đây cũng là lần đầu tiên TP.Đà Nẵng tổ chức thi tuyển chức danh thuộc ban Thường vụ Thành ủy quản lý theo quy định mới của Bộ Chính trị.

Tác giả: Danh Vĩnh - Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP