Trong nước

Đà Nẵng chấm lại toàn bộ bài thi công chức

Toàn bộ bài thi viết của 465 người trong kỳ thi tuyển công chức Đà Nẵng đang được chấm lại do dư luận phản ánh kỳ thi không trung thực, công bằng.

Ngày 5/12, UBND TP Đà Nẵng có thông cáo về việc thành phố đang chấm thi lại toàn bộ bài thi công chức diễn ra vào tháng 9 để đảm bảo tính khách quan.

"Trên cơ sở báo cáo kết quả kiểm tra rà soát của công an TP, để đảm bảo tính chính xác, khách quan, trung thực và đúng pháp luật trong thi tuyển công chức, ngày 13/11, hội đồng thi tuyển dưới sự chủ trì của Chủ tịch TP đã họp và biểu quyết thống chất chấm lại toàn bộ bài thi viết”, thông cáo nêu.

Trước đó, từ ngày 21 đến 23/9, kỳ thi công chức Đà Nẵng diễn ra với 465 người tham dự và chọn ra 115 chỉ tiêu vào làm việc tại các sở ban ngành và UBND các quận, huyện.

Để đảm bảo khách quan Đà Nẵng tổ chức chấm lại toàn bộ bài thi. Ảnh: G.N.

Trong kỳ thi, phần thi trắc nghiệm trên máy tính gồm: ngoại ngữ, tin học, chuyên ngành (phần thi này kết quả có ngay sau khi kết thúc từng môn); và phần thi viết gồm: kiến thức chung, nghiệp vụ chuyên ngành.

Sau thi tuyển, những hợp đồng lao động đang công tác tại cơ quan hành chính nếu trúng tuyển thì được tuyển dụng vào công chức và tiếp tục làm việc. Đối với trường hợp không trúng tuyển sẽ chấm dứt hợp đồng lao động hoặc bố trí công tác khác nếu đơn vị sự nghiệp có nhu cầu…

Theo UBND TP Đà Nẵng, việc chấm thi đã hoàn thành và Sở Nội vụ đã có báo cáo kết quả vào ngày 22/10. Tuy nhiên, thời gian qua, dư luận có thông tin phản ánh kỳ thi không trung thực, công bằng. Để tránh sai sót, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã giao công an phối hợp với Sở Nội vụ rà soát, thẩm tra lại toàn bộ quy trình và công tác tổ chức kỳ thi.

Ngày 13/11, Hội đồng thi tuyển họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kiêm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển biểu quyết, thống nhất chấm lại toàn bộ bài thi viết. Kết quả công bố việc chấm thi dự kiến vào giữa tháng 12.

Tác giả: Giáp Hồ - Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP