Xã hội

Đà Nẵng bố trí chung cư cho gia đình cậu bé ung thư

Chia sẻ khó khăn với gia đình của Dũng, lãnh đạo Đà Nẵng đã bố trí một căn hộ chung cư rộng 45 m2 cho gia đình cậu bé ở phường Hòa Thuận.

Ngày 10/4, ông Nguyễn Bá Bình, Giám đốc Công ty Quản lý nhà chung cư Đà Nẵng, cho biết lãnh đạo thành phố đã quyết định bố trí chung cư cho bà Nguyễn Thị Thùy Hương (mẹ của cậu bé ung thư Đỗ Tuấn Dũng, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Dự kiến, cuối tuần này bà Hương sẽ chuyển về căn hộ 45 m2 ở khu chung cư Hòa Thuận (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để ở. "Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình, nhiều mạnh thường quân đã đồng ý chi trả số tiền thuê chung cư năm đầu cho tôi. Qua báo chí, tôi gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo TP Đà Nẵng và các nhà tài trợ", chị Hương, nói.

csgt
Dũng thử vai làm CSGTtrong ngày sinh nhật lần thứ 10 của mình. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Hai năm trước, báo chí liên tục đăng tải những câu chuyện xúc động về cậu bé mang căn bệnh ung thư Đỗ Tuấn Dũng. Dù mang nỗi đau về thể xác nhưng cậu bé luôn mơ ước một ngày được khoắc lên mình bộ sắc phục để làm chiến sĩ CSGT.

Biết được ước mơ của cháu bé, đại tá Lê Ngọc, trưởng Phòng CSGT (Công an TP Đà Nẵng) đã chỉ đạo các chiến sĩ tổ chức sinh nhật cho Dũng. Vào ngày 11/10/2015, Dũng được mặc bộ sắc phục CSGT làm chiến sĩ dẫn đường tuần tra trong Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Sau khi thực hiện được ước mơ, Dũng đã kiên cường chiến đấu với bệnh tật. Thế nhưng, do bệnh ngày càng nặng thêm nên cuối năm trước cậu bé đã qua đời. Hôm tiễn biệt cháu bé, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ hứa hỗ trợ gia đình Dũng chỗ ở.

Tác giả bài viết: Đoàn Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP