Du lịch

Đà Lạt: Du khách bị lừa hàng chục triệu đồng khi đặt khách sạn qua mạng

Nhiều du khách đã phản ánh và gửi đơn trình báo về việc bị các tài khoản mạo danh, lừa đặt phòng khách sạn ở Đà Lạt (Lâm Đồng) thời gian gần đây.

Để chuẩn bị cho chuyến du lịch tại Đà Lạt (Lâm Đồng), anh Phạm Ngọc Nguyên Thái (32 tuổi, quê TP Phan Thiết, Bình Thuận) đã đặt thuê villa ở đường Đặng Thái Thân, thành phố Đà Lạt.

Người cho thuê tự xưng là nhân viên của Công ty Hoa Mặt Trời Travel có tên Joy Booking Đà Lạt. Người này phản hồi, thông báo giá 7,5 triệu đồng/đêm, cũng như cách thức giao dịch. Anh Thái chuyển khoản 7,5 triệu đồng cọc qua tài khoản.

Tuy nhiên, sau khi Thái chuyển khoản, người này không trả lời tin nhắn hay phản hồi bất cứ hình thức nào để xác nhận giao dịch. Người này cũng chặn tài khoản của anh Thái. Biết bị lừa, anh Thái làm đơn tố giác.

Qua xác minh, Phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt xác định địa chỉ mà Hoa Mặt Trời travel đăng ký B77 Khu quy hoạch Ngô Quyền là giả. Nhân viên có tên Joy Booking Đà Lạt thực tế là người có tên là Lại Thanh Nhã. Bà Nhã kinh doanh bán phòng trên Facebook và có dấu hiệu lừa đảo, trốn thuế.

Đà Lạt luôn là điểm du lịch hút khách hàng đầu Việt Nam (Ảnh: Trình Nguyễn).

Mới đây, một nữ du khách tên H. cũng bị lừa khi đặt phòng qua mạng xã hội. Nữ du khách đã liên hệ và chuyển cọc 45 triệu đồng để đặt phòng tại TP Đà Lạt thế nhưng, sau đó, phía tài khoản kia "bặt vô âm tín", chặn liên lạc và không hoàn trả tiền.

Thời gian qua, Phòng Văn hóa Thông tin Đà Lạt đã nhận nhiều phản ánh và đơn trình báo của du khách về việc bị các tài khoản mạo danh, lừa đặt phòng khách sạn ở Đà Lạt. Đại diện đơn vị này cho biết: Đây là hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật, ảnh hưởng tới hình ảnh du lịch Đà Lạt nên đã chuyển về Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, và cơ quan điều tra để làm rõ.

Trong khi chờ điều tra, Phòng Văn hóa Thông tin Đà Lạt cảnh báo du khách tránh đặt phòng qua những tài khoản mạng xã hội không rõ ràng, có tên giao dịch ngân hàng khác với tên trang cá nhân. Du khách nên liên hệ qua khách sạn hoặc gọi về đường dây nóng thành phố Đà Lạt - 0912903178 để kiểm tra thông tin về cơ sở lưu trú.

Tác giả: Khôi Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP