Đẹp

Da láng mịn, trẻ hơn đến 10 tuổi nhờ làm điều đơn giản này 5 phút mỗi ngày

Chỉ cần làm điều này 5 phút mỗi ngày, bạn sẽ có làn da sẽ đẹp mịn màng không tì vết.

Tẩy tế bào chết tưởng chừng đơn giản những mại lại nhiều lợi ích tích cực cho da giúp loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn, xóa mờ những vết thâm nám, tàn nhang trên da.. Còn ngăn ngừa được mụn và giúp da trắng sáng hơn. Chỉ bằng những nguyên liệu thiên có sẵn tại nhà hoặc mua với giá khá rẻ mà lại có nhiều công dụng rất tốt cho da.

Nếu bạn chưa biết làm cách nào để tẩy tế bào chết cho da ngay tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên hãy tham khảo ngay những công thức dưới đây nhé.

Dấm táo

Giấm rượu táo là một thành phần tự nhiên được sử dụng nhiều trong làm đẹp giống như dầu dừa. Chúng có rất nhiều lợi ích cho làn da. Axit axetic là thành phần chính được tìm thấy trong giấm táo, và nó có chứa axit malic, axit citric và acid lactic. Những axit làm việc với nhau để tẩy da chết nhẹ nhàng. Khi bạn sử dụng giấm táo cũng giúp làn da hấp thụ các muối khoáng, axit amin và vitamin có lợi.

Nguyên liệu:

- 1 muỗng cà phê giấm táo nguyên chất

- 1 muỗng canh nước ép táo

- Vài giọt chanh (tùy chọn) - Nếu bạn đang điều trị sắc tố hoặc thâm nám.

Cách làm:

Làm sạch khuôn mặt của bạn, loại bỏ tất cả lớp trang điểm. Tiếp theo, khuấy đều dấm táo và nước ép. Với một chiếc bàn chải hoặc dùng tay cẩn thận thoa hỗn hợp lên mặt, tránh khu vực mắt nhạy cảm.

Để mặt nạ trên da khoảng 5-10 phút. Sử dụng nước lạnh và một miếng vải mềm để rửa sạch mặt nạ. Tốt nhất nên sử dụng mặt nạ trước khi đi tắm hoặc vào ban đêm, vì mùi của dấm có thể kéo dài.

Bột trà xanh

Bột trà xanh được chiết xuất từ lá trà xanh.. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà bột trà xanh còn chứa nhiều vitamin và tính sát khuẩn cao nên có khả năng làm sạch da, tẩy tế bào chết rất hữu hiệu... Ngoài ra còn giúp ngăn ngừa được lão hóa và bảo vệ trước những tác nhân gây hại khác..

Nguyên liệu:

-1 thìa mật ong

-2 thìa bột trà xanh

Cách làm:

-Trộn đêu 2 nguyên liệu trên lại với nhau để tạo thành 1 hỗn hợp sánh mịn.

-Sau đó thì rửa mặt lại cho thật sạch rồi thoa hỗn hợp này lên da và nằm thư giãn khoảng 15 phút thì rửa bằng nước sạch.

-Mặc dù cách này đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Mỗi tuần như vậy tẩy tế bào chết khoảng 2-3 lần.

Đường nâu

Nguyên liệu:

-2 thìa cà phê đường nâu

-1 chút sữa rửa mặt

Cách làm: Cho sữa rửa mặt và đường nâu vào trong 1 cái cốc sạch, trộn đều lên. Sau đó, làm ướt da mặt bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp khắp mặt, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc trong 1 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt lại.

Baking Soda

Đây là một thành phần tẩy tế bào chết tuyệt vời mà bạn có thể tìm thấy trong nhà bếp. Baking soda giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa, mụn đầu đen rất tốt và hiệu quả. Sau khi bạn sử dụng da ngay lập tức mịn màng và trắng hồng hơn rất nhiều.

Cách làm

-Trộn mật ong với baking soda để được hỗn hợp keo dính nhẹ. Có thể thêm 1 chút nước nếu hỗn hợp quá dính hoặc đặc quá rồi khuấy đều. Rửa mặt thật sạch, bôi hỗn hợp baking soda và mật ong lên mặt, massage nhẹ nhàng tầm 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện tẩy da chết bằng mật ong và baking soda 1 tuần 2 lần để loại bỏ hết tế bào chết, loại trừ vi khuẩn và kháng khuẩn da rất tốt

Bã cà phê

Nguyên liệu:

-2 thìa bã cà phê

-1 thìa dầu oliu

Cách làm:

-Đầu tiên, bạn trộn đều bã cà phê và dầu oliu lại. Tiếp đó, rửa mặt sạch và massage cùng với hỗn hợp này trong 1 phút. Kế đến, thư giãn thêm 20 – 30 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Cuối cùng rửa sạch lại và dùng khăn mềm thấm khô, kết thúc bước tẩy da chết.

-Thực hiện thường xuyên đều đặn, bạn sẽ có được làn da mịn màng, sạch sẽ, không lo mụn xuất hiện.

Tác giả: Vy Vy (TH)

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP