Trong tỉnh

Đã khống chế được lửa rừng ở Thanh Chương

Do nắng nóng, chiều ngày 29/6 tại xã Thanh Xuân huyện Thanh Chương đã xảy ra cháy rừng; khoảng 22h tối cùng ngày ngọn lửa đã được khống chế. Ngày hôm nay (30/6), lực lượng kiểm lâm cùng với địa phương đang tập trung canh gác ứng trực 24/24 giờ đề phòng lửa bùng phát trở lại.

Cháy rừng ở xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương vùng giáp ranh với xã Sơn Tiến huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Ảnh: Đình Hà

Điểm cháy xảy ra tại đỉnh U Bò - khu vực tiếp giáp với xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cháy từ Hà Tĩnh lan sang. Sau khi phát hiện cháy, lãnh đạo huyện Thanh Chương đã trực tiếp chỉ đạo, điều động các lực lương của huyện cùng với địa phương tập trung xử lý.

Lực lượng dân quân tự vệ xã Thanh Xuân dập lửa. Ảnh: Đình Hà

Do đêm tối, núi cao nên việc dập lửa gặp rất nhiều khó khăn nhưng đến 22 h ngày 29/6 ngọn lửa đã được dập tắt. Theo ông Nguyễn Khánh Thành - Chủ tịch UBND xã, qua thống kê bước đầu tổng diện tích bị cháy khoảng 2,5 ha, chủ yếu là diện tích bờ bụi, lau lách và một số keo nên thiệt hại không đáng kể.

Ông Nguyễn Hữu Thắng - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Thanh Chương cho biết thêm: Để đối phó với vụ cháy rừng này, huyện đã huy động trên 200 người, chủ yếu lực lượng tại chỗ và kiểm lâm, công an, bộ đội. Địa bàn Thanh Xuân, huyện Thanh Chương giáp ranh với xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh khoảng 5-7 km. Hầu hết vùng giáp ranh chưa có đường băng cản lửa vì vậy nguy cơ cháy rừng lây lan rất cao.

Hiện nay, lực lượng kiểm lâm cùng với địa phương đang tập trung canh gác ứng trực 24/24 giờ để đề phòng lửa bùng phát trở lại và đề phòng xuất hiện các đám cháy mới.

Tác giả: Đình Hà - Văn Trường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP