Đẹp

Da khô dùng cách này sẽ hết ngay lập tức

Bạn có thể tự điều chỉnh da của mình chỉ bằng cách vô cùng đơn giản.

Thế nào là da khô?

Da khô, hay với tên khoa học là Xerosis, diễn ra ở mọi độ tuổi, bất kể giới tính và khu vực địa lý. Theo Bác sĩ Da liễu Dendy Engelman (đang công tác tại bệnh viện Metropolitan tại New York), để xác định bản thân có phải da khô không rất dễ dàng. Nếu xuất hiện các vảy trắng hoặc cảm giác căng, ngứa đặc biệt sau khi tắm hoặc rửa mặt thì bạn đã thuộc da khô.

Nguyên nhân khiến da khô

Khi hiểu được nguyên nhân khiến da bạn bị khô, thì bạn sẽ có được đáp án và giải pháp riêng cho câu hỏi: Da mặt khô phải làm sao?

Tuổi tác: tuổi càng cao bề mặt da càng mỏng và khô hơn.

Thời tiết: Môi trường sống của bạn quá khô hoặc quá lạnh sẽ khiến da trở nên khô hơn. Tuy nhiên, các thiết bị điều hòa nhiệt độ (như máy lạnh và lò sưởi) cũng sẽ làm khô da bạn.

Tắm và rửa mặt bằng nước quá nóng: Tiếp xúc với nước ở nhiệt độ quá cao trong thời gian dài và thường xuyên sẽ khiến da trở nên khô hơn.

Xà phòng có tính tẩy rửa mạnh: Sử dụng chất tẩy rửa mạnh sẽ làm lớp màng lipid trên da bị tổn thương, độ pH mất ổn định khiến da yếu và khô đi.

Mắc các bệnh lý khác, như: Chàm (Eczema), psoriasis (vẩy nến)

Thường xuyên uống nước là một cách trị da khô

Nước là thành phần quan trọng của cơ thể. Dù chăm sóc da bên ngoài như thế nào thì bạn cùng đừng nên bỏ qua việc cung cải thiện làn da từ bên trong bằng cách uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Bạn cũng có thể uống sữa thay thế nước để dưỡng ẩm cho da. Pha một ly sữa ấm với 1-2 muỗng cà phê hạnh phân và uống trước khi đi ngủ cũng là một cách dưỡng ẩm tuyệt vời từ bên trong.

Chăm sóc da bằng các mỹ phẩm dưỡng ẩm

Da khô dẫn đến tróc vảy là tình trạng phổ biến ở nhiều người. Nguyên nhân chủ yếu là do hàng rào chất béo lipid bị tổn thương. Do đó, điều bạn cần làm là sửa chữa lại hàng rào này và ngăn ngừa độ ẩm bị mất. Một trong những phương pháp được áp dụng phổ biến nhất là chăm sóc da hàng ngày bằng dược phẩm/mỹ phẩm tại nhà để tăng sức đề kháng, tái tạo làn da mới và cung cấp đủ độ ẩm cho da.

Mặt nạ chuối

Sử dụng ½ trái chuối chín, nghiền thật nhuyễn sau đó trộn chung với 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa chua tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bạn áp dụng mặt nạ lên khuôn mặt trong 20 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm.

Chuối chứa nhiều vitamin và các khoáng chất giúp cung cấp dưỡng chất tái tạo da, cung cấp nước và giúp da mịn màng nhanh chóng.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: da khô ,mặt nạ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP