Xã hội

Đã kết nối được với 10 thuyền viên mất liên lạc tại Thanh Hóa

Sau 5 ngày đêm bị mất liên lạc lênh đênh trên, hiện các cơ quan chức năng và gia đình đã liên lạc được với tàu cá cùng 10 ngư dân, tất cả vẫn khỏe mạnh, trên trên đường vào đất liền.

Sáng 18/9, ông Nguyễn Văn Ngữ, Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa xác nhận: “Hiện đã liên lạc được với chủ tàu là anh Nguyễn Văn Tuy, tất cả các thành viên trên tàu đều khỏe mạnh.

Sau 5 ngày đêm khắc khoải chờ đời, người thân của 10 thuyền viên vui mừng khôn xiết khi biết tin tàu vẫn an toàn

Qua điện thoại anh Tuy cho biết, do ảnh hưởng của bão số 10, tàu bị hỏng bánh lái nên thả trôi tự do trên biển, vào vùng không có sóng. Đến nay, tàu đã khắc phục được sự cố và đang trên đường vào bờ. Hiện tàu đang cách Quy Nhơn 100 hải lý trong hành trình về Quảng Ngãi”, ông Ngữ cho biết thêm.

Trước đó, ngày 15/9, chị Hoàng Thị Xuyên, vợ anh Nguyễn Văn Tuy (SN 1972, tại thôn Thành Lập, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) đã đến UBND xã Ngư Lộc thông báo về việc từ ngày 6/9, tàu TH 93666 TS có công suất 829 CV do anh Nguyễn Văn Tuy làm thuyền trưởng, trên tàu có 10 thuyền viên, xuất bến từ cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) vào vùng biển Nha Trang để đánh bắt thủy hải sản.

Khi nhận được thông tin về cơn bão số 10, thuyền trưởng Nguyễn Văn Tuy đã liên lạc được về gia đình và địa phương. Tuy nhiên, từ ngày 13/9 đến nay, gia đình và các thuyền viên trên tàu TH 93666 TS không liên lạc được với nhau. Nhận được tin báo, chính quyền xã Ngư Lộc đã nhiều lần liên lạc với các thuyền viên trên tàu nhưng cũng không được.

Tác giả: Ngọc Hưng

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP