Pháp luật

Đã đi sai luật còn hành hung CSGT, anh em sinh đôi cùng nhau “bóc lịch”

Thấy em trai song sinh huých vai, túm áo, giằng co với người thi hành công vụ, người anh không can ngăn mà lao vào cùng đánh CSGT.

Mới đây, TAND Hà Nội đã đưa Nguyễn Hà Công (29 tuổi, ở huyện Ứng Hòa) và Nguyễn Hà Thành (anh song sinh với Công) ra xử tội Chống người thi hành công vụ theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Công và và Thành là 2 đối tượng vi phạm giao thông còn hung hăng đánh CSGT từng gây xôn xao dư luận

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Công là tài xế taxi. Một ngày cuối tháng 10/2016, Công chở anh trai đi công chuyện. Khi tới ngã tư đường Láng, họ bị anh Võ Minh Hiếu (cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ) ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra do vượt đèn đỏ.

dan1492213600 6639
Công và Thành phải chịu án tù vì hành vi đánh CSGT. Ảnh Zing News

Thấy vậy, Công đột ngột chuyển hướng đường trái luật khiến anh Hiếu phải tiếp cận, chặn đầu xe taxi vi phạm. Thay vì dừng lại, đối tượng tiếp tục nhấn ga, dồn ép người đang thi hành công vụ.

Khi bị buộc phải dừng lại, Công không xuất trình giấy tờ xe cho cán bộ CSGT kiểm tra mà liên tục huých vai, túm áo, giằng co với anh Hiếu. Chứng kiến cảnh ấy, Thành cũng mở cửa bước ra đánh CSGT cùng em song sinh.

Cơ quan chức năng xác định Công đã có hành vi đấm vào mặt anh Hiếu, giật dây bộ đàm đập xuống đất còn Thành giữ tay, chân CSGT. Với hành vi trên, cấp sơ thẩm tuyên Công 18 tháng, Thành 15 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ.

Cho rằng bản án trên quá nặng, hai người đàn ông tấn công CSGT kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Nhận thấy các bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND Hà Nội chấp nhận kháng cáo, giảm cho mỗi người 3 tháng tù so với án sơ thẩm.

dan1492213600 6825
Đối tượng say rượu hung hăng chửi bới, tấn công CSGT ở TP.HCM. Ảnh cắt từ clip

Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên xảy ra trường hợp người vi phạm tấn công CSGT khiến dư luận bức xúc. Trước đó vào ngày 9/4, Công an quận 2 (TP.HCM) cũng đã tạm giữ hình sự Nhan Hồng Phong (38 tuổi) để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ.

Theo điều tra ban đầu, chiều 8/4, Đội CSGT Cát Lái lập chốt kiểm tra trên đại lộ Mai Chí Thọ (quận 2). Lúc này, Phong được cho đã đi xe máy tốc độ cao vượt quy định nên bị CSGT bắn tốc độ và chặn lại.

Người đàn ông này không trình được bằng lái, CMND nên được CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Phong không đồng ý và lớn tiếng nhục mạ các cán bộ làm nhiệm vụ, xông vào đánh CSGT 3 cái.

Trong suốt gần 1 tiếng đồng hồ, kẻ say rượu đứng bên đường la lối, chửi bới liên tục rồi sau đó mới chịu vào trong xử lý. Kết quả đo nồng độ của đối tượng đánh CSGT vượt cao so với mức giới hạn cho phép.

Tác giả bài viết: Tri Thu (T/h) Theo Đời sống Plus

  Từ khóa: thi hành ,giằng co ,song sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP