Đẹp

Da đẹp nhờ ngủ đủ giấc

Thức khuya chính là kẻ thù số 1 của da. Vì vậy bên cạnh việc dưỡng da, bạn nên tranh thủ ngủ sớm, trước 22 giờ để có làn da đẹp.

Ảnh minh họa.


Da cũng có nhịp sinh học

Bạn có biết thời gian diễn ra sự trao đổi chất của da là từ 22 giờ đến 4 giờ sáng mỗi đêm. Trong khoảng thời gian này, da phải thật sự được nghỉ ngơi trong môi trường thông thoáng, dễ chịu để có thể hấp thụ dưỡng chất cho da, tái tạo tế bào mới.

Nếu bạn đi ngủ trước hoặc sau khoảng thời gian này đều không tốt cho da. Giấc ngủ ngon, sâu cũng giúp cơ thể loại trừ mệt mỏi, bạn thức dậy vào sáng hôm sau với tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng hơn.

Giảm thâm quầng mắt


Một trong những nguyên nhân gây thâm quầng mắt là do thiếu ngủ. Khi bạn ngủ không đủ giấc khiến máu lưu thông kém, thiếu ô xy nên hình thành vùng da bị thâm dưới mắt.

Bị thâm quầng mắt không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng làm mất thẩm mỹ khuôn mặt bạn, chưa kể nếu lâu ngày nó sẽ hình thành nếp nhăn nên nhìn bạn càng già nua. Ngủ đủ giấc giúp bạn phòng tránh được những nếp nhăn “không mời mà đến” này.

Máy tính, điện thoại không tốt cho da

Nhiều bạn gái có thói quen sử dụng máy tính, điện thoại cho đến khi đi ngủ. Thậm chí họ bị mất ngủ vì những thứ này. Đối với da, riêng mất ngủ đã là sự thiếu hụt trầm trọng, trong khi đó bạn còn để da tiếp xúc với những thứ “độc hại” này thì quả là không nên.

Vì vậy, muốn có làn da đẹp, ngay hôm nay bạn phải bỏ thói quen sử dụng máy tính, điện thoại nhiều trước khi đi ngủ. Nguyên nhân là ánh sáng từ những thiết bị này có hại cho da bạn.

Thực phẩm cần tránh


Một số nguyên nhân gây nên mất ngủ, khó ngủ là do cà phê, trà, rượu, thuốc lá hay thậm chí là do bạn ăn quá no. Đây là những thói quen không tốt với làn da của bạn gái.

Muốn có làn da đẹp, bạn phải từ bỏ thói quen không tốt kia đi. Một số thức uống có cồn khiến cơ thể bị hưng phấn, gây kích thích dẫn đến mất ngủ, khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc. Đồng thời những loại nước uống kích thích ảnh hưởng không ít đến dạ dày, làm cho da bị khô.

Tác giả bài viết: Khánh An

  Từ khóa: tranh thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP