Thể thao

Đã đến lúc Văn Quyết giã từ tuyển Việt Nam?

Với HLV Park Hang Seo, Văn Quyết tài năng nhưng ông rất tiếc... vì chơi tốt ở CLB thì không đồng nghĩa đá tốt ở ĐTQG.

Trong ngày trả lời trực tiếp báo chí vào hôm qua (23/9), HLV Park Hang Seo nói một cách sòng phẳng về chuyện không gọi Văn Quyết lên tuyển Việt Nam.

“Văn Quyết là một cầu thủ tài năng nhưng chiến thuật của CLB và ĐTQG khác nhau. Một cầu thủ chơi tốt ở CLB không đồng nghĩa lên tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt.

Cũng như có người từng hỏi tôi sao không gọi vua phá V.League lên tuyển Việt Nam? Tôi nói rõ là tiêu chí chọn cầu thủ có nhiều lý do khác nhau. Khả năng tiếp nhận chiến thuật mới. Cầu thủ tấn công phải biết phòng ngự, và ngược lại phòng ngự phải biết tấn công. Dù là tiền đạo nhưng đội nhà bị tấn công thì phải biết làm gì.

Báo chí không nên đặt vấn đề giữa tôi và Văn Quyết có chuyện cá nhân gì ở đây. Tôi thừa nhận Văn Quyết có năng lực và coi trọng cậu ấy, tôi chỉ có thể nói vậy”, HLV Park Hang Seo nói về chuyện không gọi Văn Quyết lên tuyển Việt Nam.

Rất rõ ràng, HLV Park Hang Seo khẳng định không có mâu thuẫn, cũng như thừa nhận tài năng của Văn Quyết. Nhưng ông Park không trao cho cơ hội với lý do Văn Quyết không phù hợp với chiến thuật. Điều này cũng đồng nghĩa cánh cửa ĐTQG của đội trưởng CLB Hà Nội gần như đóng sập dưới thời HLV Park Hang Seo.

Nguyên nhân là Văn Quyết đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo CLB Hà Nội, với 9 bàn thắng ở V.League và 6 pha lập công tại AFC Cup 2019. Nhưng HLV Park không gọi cầu thủ dựa vào phong độ chỉ riêng ở CLB với quan điểm: Chơi tốt ở CLB thì không đồng nghĩa tốt ở ĐTQG.

Văn Quyết đã cạn cơ hội lên tuyển Việt Nam!

Có nhiều góc nhìn từ phát biểu của HLV Park Hang Seo dành Văn Quyết, đó có thể là một dấu chấm hết cho đội trưởng CLB Hà Nội dưới thời ông Park. Vì chiến lược gia người Hàn Quốc đã không trao cơ hội cho Văn Quyết trong bối cảnh gọi rất nhiều tân binh (10 người), thậm chí sẵn sàng để Mạc Hồng Quân đá tiền đạo, dù cầu thủ này chơi vị trí tiền vệ ở CLB Quảng Ninh.

Câu chuyện này còn phải nhìn ở góc độ của Văn Quyết khi HLV Park đã gặp để phân tích về chuyên môn. Ông Park không muốn Văn Quyết đá chậm, giữ bóng 2-3 nhịp mà cần đá nhanh, lên công về thủ liên tục theo đúng lối chơi của ĐTQG. Nhưng Văn Quyết không thay đổi như mong đợi của HLV Park Hang Seo.

Một cầu thủ không thay đổi theo đúng yêu cầu của HLV, tức anh không còn trong kế hoạch của ĐTQG. Văn Quyết đã tự đóng cánh cửa của chính mình và rất khó để mở ra nếu như HLV Park Hang Seo còn dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Tác giả: Đường Bá Hổ

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP