Thể thao

Đã đến lúc U22 Việt Nam tiễn chân "bầy voi chiến" Thái Lan về nước sớm?

Với một đội hình chất lượng, một HLV đẳng cấp cùng bản lĩnh thi đấu vững vàng, U22 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội vượt qua "bầy voi chiến" để giành vé vào bán kết. Liệu có phải, đã đến lúc thầy trò HLV Park Hang-seo nên tiễn chân U22 Thái Lan về nước?

Cục diện bảng B môn bóng đá nam Sea Games 30 đang diễn ra vô cùng phức tạp. Thầy trò HLV Park Hang-seo dù đã giành chiến thắng cả 4 trận với 12 điểm điểm tuyệt đối và hiệu số dương 13 bàn nhưng chúng ta vẫn chưa định đoạt được tấm vé đi tiếp.

Bởi lẽ, những đội đang bám đuổi chúng ta một cách gắt gao là U22 Indonesia và U22 Thái Lan đều đang có 9 điểm và tràn trề cơ hội đi tiếp. Khả năng giành vé vào bán kết của U22 Indonesia là vô cùng sáng khi ở lượt đấu cuối này, họ chỉ phải tiếp đón một đội bóng yếu hơn rất nhiều là U22 Lào. Một chiến thắng cho U22 Indonesia là điều có thể dự báo từ trước.

Còn Thái Lan, đối thủ trực tiếp gặp U22 Việt Nam hiện đang có 9 điểm và hiệu số dương 10. Nếu để thua U22 Thái Lan nhiều hơn 1 bàn thì khả năng phải dừng bước ngay tại vòng bảng của thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể xảy ra.

U22 Việt Nam sẽ đánh bại "bầy voi chiến" để hiên ngang tiến vào trận bán kết?

Đương nhiên, với việc phải đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH khiến cơ hội đi sâu của người Thái là cực kỳ khó khăn. Bởi vậy, họ sẽ thi đấu cực kỳ quyết liệt ở trận đấu chiều này với U22 Việt Nam. Chắc chắn U22 Thái Lan sẽ đẩy cao đội hình và tìm mọi cách để đánh bại được chúng ta nên những áp lực mà "những chiến binh sao vàng" phải gánh chịu sẽ là rất lớn.

Tuy rằng bóng đá Việt Nam vẫn chưa thực sự vượt qua được người Thái nhưng ở thời điểm hiện tại, U22 Thái Lan cũng rất khó để có thể chọc thủng lưới của chúng ta. Minh chứng cho điều này chính là việc U23 Thái Lan đã để thua 0-4 ngay tại Mỹ Đình tại vòng loại U23 châu Á 2020. Mới đây nhất, ở cấp độ ĐTQG, Thái Lan cũng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới của "những chiến binh sao vàng" ở hai trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022.

Tại kỳ SEA Games này, U22 Việt Nam đang có được lực lượng mạnh nhất, HLV giỏi nhất cùng sự hậu thuận tuyệt vời của các CĐV nhà nên việc chúng ta có thể đánh bại hoặc chí ít là cầm hòa được người Thái là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Bởi vậy, ở trận đấu sắp diễn ra, U22 Việt Nam sẽ vào sân với tâm lý nhẹ nhàng hơn so với Thái Lan. Đây là một lợi thế giúp chúng ta có thể tự tin kiểm soát lối chơi, thi đấu chặt chẽ và tung ra những tình huống phản công đầy nguy hiểm.

Vậy nên, trận đấu chiều nay liệu có phải là cơ hội đễ thầy trò HLV Park Hang-seo tiễn "người anh em" Thái Lan về nước sớm?

  Từ khóa: U22 Thái Lan ,U22 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP