Xã hội

Đã có văn bản "phê bình" vụ cháu bé tử vong dưới hố ga

Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh vừa có công văn phê bình Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh - Chủ đầu tư tuyến đường ven biển, nơi cháu bé 5 tuổi tử vong dưới hố ga không nắp đậy.

Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn "Về việc đảm bảo ATGT trong quá trình thi công dự án giao thông trên địa bàn tỉnh" gửi các chủ đầu tư các huyện, thị xã, thành phố; các Ban QLDA chuyên ngành; Công an các huyện, thị xã, thành phố; thanh tra Sở GTVT.

Công văn phê bình Ban quản lý dự án.

Ban ATGT tỉnh phê bình Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh - Chủ đầu tư tuyến đường ven biển trong quá trình thi công dự án không kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời các đơn vị thi công về công tác đảm bảo ATGT trong quá trình thi công để xảy ra vụ tai nạn.

Kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan sự việc nêu trên và báo cáo về UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh trước ngày 22/6.

Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu các chủ đầu tư, các Ban QLDA bố trí lãnh đạo phụ trách, cán bộ theo dõi dự án thường xuyên, kiểm tra công tác đảm bảo ATGT trong quá trình thi công các dự án giao thông; yêu cầu các đơn vị thi công thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo ATGT đã được chấp thuận như: hệ thống cọc tiêu, biển báo… bố trí rào chắn, biển cảnh báo nguy hiểm tại những vị trí đào sâu, đắp cao, hạng mục đang thi công chưa hoàn thành.

Công an các huyện, thị xã, thành phố sau khi có sự việc xảy ra khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Riêng với vụ việc cháu bé tử vong, Công an huyện Lộc Hà sớm điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nêu trên và báo cáo về Ban ATGT tỉnh trước ngày 22/6/2020.

Hố ga nơi cháu H. gặp nạn.

Liên quan đến vụ việc này, Văn Phòng Chính phủ đã có công văn hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gửi Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh liên quan đến thông tin báo chí phản ánh vụ việc cháu bé 5 tuổi tử vong dưới hố ga không có nắp, không rào chắn trên tuyến đường ven biển tại huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Phó Thủ tường yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo kiểm tra phản ánh của một số báo chí về vụ việc trên. Đồng thời làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, đơn vị, cá nhân sai phạm, có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 7/2020.

Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 16h chiều 28/5, chị Nguyễn Thị Nghiêm (trú thôn Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà) cùng con trai là cháu T.V.H. (SN 2016) ra cánh đồng gần nhà để thu hoạch lạc. Vì mải công việc nên lúc chị Nghiêm thu hoạch lạc thì để con trai chơi một mình.

Đến 18h cùng ngày, khi chị Nghiêm về nhà không thấy con đâu mới hốt hoảng cùng người thân chia nhau đi tìm. Chị Nghiêm sực nhớ thời điểm đó con mình có chơi gần hố ga bên đường ven biển, nên thông báo mọi người ra đó tìm. Đến nơi một số người đã bật đèn pin soi xuống dưới hố thì phát hiện cháu đã tử vong.

Tại hiện trường, hố ga sâu, đầy nước nằm bên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh đoạn qua thôn Xuân Hải. Mặc dù không có nắp đậy nhưng hố ga này không hề có rào chắn hay biển cảnh báo nguy hiểm.

Tác giả: Sơn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP