Giáo dục

Đã có thời gian dự kiến thi THPT quốc gia 2020

Chiều 22/2, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) đã họp bàn xem xét thời gian cho học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Theo đó, đa số đại biểu đồng tình, trong công tác phòng chống dịch Covid-19, vấn đề cho học sinh, sinh viên đi học hay nghỉ học rất quan trọng bởi đây là vấn đề được toàn dân quan tâm, gia đình nào, phụ huynh nào cũng mong muốn điều tốt nhất đối với con cháu mình.

Dù theo quy định hiện hành chỉ 3 địa phương có dịch là Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Khánh Hòa mới phải điều chỉnh lịch học, tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh ở ngoài nước rất phức tạp, dư luận lại đặc biệt quan tâm, do đó các địa phương trong cả nước mới quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2019.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh Đình Nam)

Cũng tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm phát biểu, trước thực tế tình hình dịch bệnh trên thế giới và các nước trong khu vực còn diễn biến hết sức phức tạp; trên cơ sở thăm dò ý kiến phụ huynh, người dân, các cơ quan, tổ chức, TPHCM đã có văn bản chỉ đạo cho các trường nghỉ đến hết tháng 2, đồng thời có văn bản đề xuất cấp thẩm quyền tính phải cả đến phương án cho các trường nghỉ hết tháng 3. Theo lý giải của ông Lê Thanh Liêm, trong phòng chống dịch bệnh, chúng ta cần phải tính toán tới mọi tình huống, kể cả tình huống xấu nhất để sẵn sàng chuẩn bị các giải pháp ứng phó. Đề xuất của thành phố cũng nhằm bảo đảm sự thận trọng cần thiết, phải lật đi, lật lại vấn đề trước khi quyết định cho đi học trở lại.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, tính tới ngày 29/2, học sinh, sinh viên cả nước sẽ nghỉ trọn 4 tuần. Bộ GD&ĐT đã bàn rất kỹ và đang xây dựng quyết định chuẩn bị sau buổi hôm nay sẽ trình Bộ trưởng quyết định điều chỉnh khung chương trình thời gian năm học.

Theo đó, thời gian kết thúc năm học sẽ lùi một tháng tương ứng với thời gian đã nghỉ. Dự kiến kỳ thi THPT quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 23-26/7, đảm bảo thực hiện chương trình đào tạo, học sinh thi tốt nghiệp.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Infornet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP