Số hóa

Đã có thể mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang

Tính năng mở khóa iPhone bằng Face ID khi đeo khẩu trang đã được Apple phát hành rộng rãi thông qua bản cập nhật iOS 15.4.

Rạng sáng 15/3 (giờ Việt Nam), Apple đã phát hành iOS 15.4 và iPadOS 15.4, bản nâng cấp lớn thứ 4 cho hệ điều hành iOS và iPadOS 15. Người dùng có thể cập nhật trực tiếp từ điện thoại (vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm) hoặc kết nối với iTunes trên máy tính.

iOS 15.4 tương thích mọi thiết bị hỗ trợ iOS 15, từ iPhone 6s - iPhone 13 và iPod touch thế hệ 7. Các mẫu iPad Air 2, iPad mini 4, iPad thế hệ 5 trở về sau và toàn bộ dòng iPad Pro cũng hỗ trợ iPadOS 15.4.

Tính năng mở khóa iPhone bằng Face ID khi đeo khẩu trang trên iOS 15.4. Ảnh: 9to5mac.

Sau 5 tháng thử nghiệm, iOS 15.4 là bản cập nhật được nhiều người chờ đón với loạt tính năng đáng chú ý. Đầu tiên là khả năng sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang để mở khóa iPhone. Trước đây, iPhone đã hỗ trợ mở khóa khi đeo khẩu trang nhưng người dùng phải xác thực bằng Apple Watch hoặc nhập mật khẩu thủ công.

Tính năng mới chỉ hỗ trợ iPhone 12 trở lên do những yêu cầu về cải tiến hệ thống TrueDepth. Sau khi cập nhật iOS 15.4, thiết bị sẽ yêu cầu người dùng đăng ký lại khuôn mặt. Apple cho biết độ chính xác của Face ID có thể thấp hơn khi đeo khẩu trang, tuy nhiên theo 9to5mac, tính năng mới hoạt động khá nhanh và chính xác.

Táo khuyết cũng bổ sung nhiều biểu tượng cảm xúc mới và hỗ trợ Tap to Pay, cho phép chạm iPhone vào nhau để thanh toán mà không cần phần cứng bổ sung. Với tính năng này, các loại phụ kiện biến iPhone thành máy quét thẻ như Square có thể bị khai tử trong tương lai.

iOS 15.4 cũng cập nhật tính năng bảo mật cho phụ kiện tìm đồ AirTag, giảm khả năng bị dùng sai mục đích. Các cải tiến khác gồm giọng nói mới cho Siri tại Mỹ, tên miền tùy chỉnh trong iCloud Mail và một số nâng cấp, sửa lỗi nhỏ.

Universal Control đã được hỗ trợ trên iPadOS 15.4 và macOS 12.3. Ảnh: MacRumors.

Với người dùng iPad, tính năng nổi bật trên iPadOS 15.4 là Universal Control, cho phép điều khiển, kéo thả file sang iPad bằng chuột và bàn phím trên máy tính Mac. Không chỉ iPad, người dùng cần nâng cấp máy tính lên macOS Monterey 12.3. Sau khi cập nhật, Universal Control sẽ tự động kích hoạt.

Ngoài Universal Control, macOS 12.3 còn hỗ trợ Dynamic Head Tracking, theo dõi chuyển động đầu người để điều chỉnh âm thanh khi nghe bằng các mẫu AirPods hỗ trợ Spatial Audio. Tuy nhiên, tính năng này chỉ dành cho các mẫu Mac dùng dòng chip M1.

Bên cạnh iOS 15.4, iPadOS 15.4 và macOS 12.3, Apple cũng phát hành watchOS 8.5 cho Apple Watch, HomePod 15.4 cho loa thông minh HomePod và tvOS 15.4 dành cho Apple TV.

Tác giả: Phúc Thịnh - Minh Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP