Thể thao

Đã có phán quyết của FIFA về số phận của Nga ở vòng play-off World Cup

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã có phán quyết của FIFA về số phận của Nga ở vòng play-off World Cup trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine vẫn đang gia tăng.

ĐT Nga sắp phải tham dự giai đoạn vòng loại cuối để chọn ra những gương mặt cuối cùng của châu Âu đến Qatar. Họ nằm trong nhánh đấu có Ba Lan, Thụy Điển, CH Séc. Nga sẽ gặp CH Séc còn Thụy Điển đấu với Ba Lan. Nếu thắng, họ sẽ vào chung kết và trận đấu chọn ra tấm vé tới Qatar này sẽ được tổ chức ở Nga.

Tuy nhiên, các Liên đoàn bóng đá ở châu Âu đang gây sức ép để FIFA loại Nga khỏi vòng play-off World Cup giữa tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraine. Cả 3 đội tuyển Ba Lan, Thụy Điển, CH Séc đều từ chối đến Nga ngay cả khi họ có vào đến chung kết của loạt play-off. Căng thẳng hơn, Liên đoàn bóng đá CH Séc còn ra thông báo rằng đội tuyển nước của họ sẽ không thi đấu trận gặp Nga ở bán kết.

Mới đây, FIFA đã chính thức ra phán quyết về số phận của Nga ở vòng play-off World Cup. Sau thời gian cân nhắc, cơ quan lớn nhất của bóng đá thế giới quyết định vẫn để Nga thi đấu nhưng không phải dưới danh nghĩa đội tuyển quốc gia Nga. 'Những chú gấu' sẽ thi đấu dưới tên Liên đoàn bóng đá Nga "RFU" và sẽ không có quốc ca hay quốc kỳ.

Phán quyết này là của Văn phòng Hội đồng FIFA, bao gồm 6 chủ tịch liên đoàn bóng đá khu vực. Tuy nhiên, FIFA cũng để ngỏ khả năng trừng phạt bổ sung trong tương lai.

"FIFA sẽ tiếp tục đối thoại liên tục với IOC, UEFA và các tổ chức thể thao khác để xác định bất kỳ biện pháp trừng phạt bổ sung nào. Việc trừng phạt bao gồm cả khả năng loại đội bóng này ra khỏi các giải đấu trong tương lai nếu tình hình không được cải thiện", FIFA cho biết trong một tuyên bố. FIFA cũng cho biết đội RFU chỉ được thi đấu trên lãnh thổ trung lập và không có khán giả.

Với phán quyết này, rất có thể các đội Ba Lan, Thụy Điển và Séc phải chịu hình thức kỷ luật và buộc phải nộp phạt nếu từ chối thi đấu với Nga ở vòng play-off World Cup.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP