Pháp luật

Đã bắt được nghi phạm phóng hỏa đốt nhà trọ làm 3 người chết

Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra truy bắt, cơ quan điều tra đã bắt giữ được nghi phạm châm lửa đốt nhà trọ để điều tra về hành vi giết người.

Liên quan vụ cháy nhà trọ làm 3 người chết ở quận Bình Tân, sáng 13/6, nguồn tin Tuổi Trẻ Online cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đã phối điều tra truy bắt và bắt được nghi phạm châm lửa đốt nhà.

Trước đó, theo camera an ninh, rạng sáng 12/6, người đàn ông này chạy xe máy đến trước phòng trọ của chị D. Ông ta đào đất mang đến đắp thành mô trước cửa phòng, sau đó châm lửa đốt. Khi ngọn lửa bùng lên, người này bỏ lại xe rồi vụt chạy.

Phát hiện hỏa hoạn, người dân xung quanh gọi điện thoại báo lực lượng PCCC và phá cửa phòng trọ nhưng bất thành. Khi được đưa ra khỏi phòng trọ thì 3 nạn nhân đã tử vong do ngạt khói.

Bên trong phòng trọ bị cháy. Ảnh: NLĐ

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ 30 sáng ngày 12/6, người dân khu vực đường 21E (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) nghe tiếng hô hoán có cháy. Lúc này người dân phát hiện một nhà trọ trong hẻm đường 21E đang cháy nên tìm cách dập lửa và báo tin cho cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường khống chế dập lửa, phát hiện bên trong nhà trọ 3 người chết. Bước đầu nhận định 3 người chết gồm chị Đ.T.D. (35 tuổi), cháu Đ.V.Th. (nam, 13 tuổi) và cháu L.V.H. (nam, 12 tuổi). Bước đầu xác định, cả 3 tử vong do bị ngạt và bị bỏng.

Chiều 12/6, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, cùng đoàn lãnh đạo TP đã đến chia sẻ, động viên và thăm hỏi người thân các nạn nhân, đồng thời hỗ trợ gia đình chị D. 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, UBND quận Bình Tân cũng hỗ trợ gia đình 75 triệu đồng và phối hợp đưa các nạn nhân về an táng tại quê nhà An Giang.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP