Pháp luật

Cứu vợ bị bắt cóc, chồng đâm chết người: Mẹ vợ bị tạm giữ

Võ Thị Kim Chi (57 tuổi) bị tạm giữ với cáo buộc là kẻ chủ mưu thuê người đi ôtô từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Vĩnh Long để bắt cóc con gái.

Liên quan đến vụ người đàn ông đâm 3 người thương vong khi cứu vợ bị bắt cóc, chiều 19/11, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đơn vị đang tạm giữ hình sự Võ Thị Kim Chi (57 tuổi, tạm trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) sau khi nghi can này ra đầu thú.

Theo lời khai ban đầu của các nghi can, Chi thuê nhóm người bắt cóc con gái là Võ Thị Thúy Hằng (29 tuổi) với số tiền ứng trước khoảng 10 triệu đồng. Nguyễn Thanh Nhựt (21 tuổi, em trai Hằng) trực tiếp tham gia nhóm người này.

Hiện trường vụ án.

Như VTC News đưa tin, khoảng 10h ngày 15/11, nhóm bắt cóc đi ô tô đến quán cà phê Tâm Giao nằm trên Quốc lộ 53 (đoạn thuộc ấp An Hiệp, xã Long An, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) khống chế đưa chị Võ Thị Thúy Hằng lên xe.

Chồng Hằng là Trần Ngoại Giao (30 tuổi) nghe tiếng la hét của vợ nên chạy ra giải cứu. Giao cầm cây kim loại có một đầu nhọn quơ và đâm về phía nhóm bắt cóc, làm 1 người chết tại chỗ, 2 người bị thương nặng.

Sau đó, Giao đến công an đầu thú. Ba người trong nhóm bắt cóc (trong đó có Nguyễn Thanh Nhựt) bỏ chạy khỏi hiện trường. Công an địa phương nhanh chóng bắt giữ được 2 người, còn Nhựt ra đầu thú.

Cơ quan điều tra vừa khởi tố hai vụ án hình sự là Bắt giữ người trái pháp luật và Giết người để làm rõ động cơ, vai trò, hành vi phạm tội của những người liên quan.

Tác giả: THANH TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP