Pháp luật

Cựu tuyển thủ U23 bị truy tìm, không nhầm lẫn

Trưởng công an xã khẳng định có nhận được thông báo truy tìm cựu tuyển thủ U23 Từ Hữu Phước.

Cựu tuyển thủ U23 bị truy tìm vì nghi liên quan đến vụ cướp là Từ Hữu Phước (sinh năm 1987, thường trú tại xã Vĩnh Thạnh, TP Nha Trang, Khánh Hòa).

Chiều 21/7, trao đổi với PV, Trưởng công an xã Vĩnh Thạnh xác nhận: "Xã có nhận được thông báo truy tìm cựu tuyển thủ U23 là Từ Hữu Phương nhưng hiện anh này đã đến cơ quan trình diện. Theo đó công an Thành phố Nha Trang hẹn anh Phước sáng thứ 2 đến làm việc.

CA có quyết định truy tìm anh này vì thời gian qua không thấy. Sáng thứ 2 sau khi có kết quả buổi làm việc chúng tôi sẽ thông tin lại".

Nhận xét về cựu tuyển thủ này, Trưởng công an xã nói: "Anh Phước từng là cựu tuyển thủ U23 và từng chơi cho CLB Khánh Hòa. Ở địa phương anh Phước không có vi phạm và cũng không có tiền án tiền sự nào.

Về việc truy tìm anh Phước, công an TP cũng thừa nhận có quyết định truy tìm, người được truy tìm là anh Phước -cựu thủ tuyển U23.".

Từ Hữu Phước khẳng định mình đã bị xúc phạm danh dự

Trước đó trao đổi với báo chí, công an Tp. Nha Trang (Khánh Hòa) khẳng định thông báo truy tìm Từ Hữu Phước (trú xã Vĩnh Thạnh) vì liên quan đến một vụ cướp giật là đúng đối tượng.

"Đây là thông báo truy tìm đối tượng. Tên đối tượng là Từ Hữu Phước đã có thông báo công khai. Đối tượng này chưa làm việc với cơ quan công an. Chúng tôi đang yêu cầu người nhà đưa đối tượng này trình diện công an TP Nha Trang để xác minh vụ việc”- đại diện công an TP. Nha Trang cho biết.

Theo thông báo truy tìm đối tượng, vào lúc 2h ngày 14/1/2018, Từ Hữu Phước điều khiển xe máy Exciter chở Ngô Tấn Thành đến ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Hùng Vương (TP Nha Trang) thì áp sát cướp giật của chị Mao Jian Mie (SN1960, quốc tịch Trung Quốc). Chị Mie bị ngã nhưng vẫn giữ được túi xách. Phước và Thành ngã xuống đường, Phước bỏ xe chạy bộ tẩu thoát, còn Thành bị người dân bắt.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Nha Trang đã gửi thông báo truy tìm Phước (sinh ngày 13/6/1987) với dấu vết và dị hình: Nốt ruồi cách 1cm2 dưới sau đuôi mắt phải.

Tuy nhiên trao đổi với báo chí, Từ Hữu Phước cho biết anh đã lên cơ quan công an TP.Nha Trang nhưng lãnh đạo cơ quan nói không biết việc này.

Còn điều tra viên đăng thông tin truy tìm anh hiện đang đi công tác, chắc có sự nhầm lẫn, hẹn anh gặp vào thứ 2 tới.

Theo anh Phước, sau khi đọc được thông tin trên, anh tức giận đến mức không nói được thành lời. “Sáng 19/7, tôi có lướt qua mạng xã hội và thấy thông tin truy tìm tôi, ban đầu tôi cứ tưởng ai đùa.

Nhưng sau đó khoảng 1 tiếng, vợ tôi gọi điện bảo tôi làm gì mà bị người ta đăng ảnh trong trang truy tìm tội phạm, tôi mới giật mình.

Đọc lại, tôi thấy người ta đăng đúng họ tên, ngày tháng năm sinh chính xác của tôi. Họ còn lấy cái ảnh trong facebook của tôi để ghép vào. Trong đó còn có thông tin tên cha, mẹ tôi nữa”, Hữu Phước chia sẻ.

Từ Hữu Phước cảm thấy bị xâm phạm danh dự một cách nghiêm trọng. Anh vô cùng bức xúc, quyết tâm làm rõ trắng đen vụ việc.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP