Thể thao

Cựu tuyển thủ Quốc Vượng: ‘Phải thắng Tunisia, mệnh lệnh bắt buộc của tuyển Anh’

23 cầu thủ của đội tuyển Anh dự World Cup 2018 vẫn là những ngôi sao nổi tiếng. Nhưng trong đội hình của Gareth Southgate hiện tại chẳng có nổi một siêu sao đúng nghĩa để tạo dựng niềm tin. Những Harry Kane, Raheem Sterling, Dele Alli sẽ phải chứng minh sự bản lĩnh và đẳng cấp mà người Anh tin tưởng giao phó. Chiến thắng trước Tunisia là mệnh lệnh bắt buộc!

Những gương mặt rất trẻ của đội tuyển Anh

2/3 chặng đường của lượt đấu đầu tiên World Cup 2018. Cho đến thời điểm hiện tại, những ông lớn tại giải đấu số 1 hành tinh đang không chứng minh được sự vượt trội về đẳng cấp. Uruguay, Pháp thắng trầy trật đội cửa dưới. Argentina, Brazil hòa nhạt nhòa khi gặp các đối thủ dưới cơ. Cay đắng hơn, nhà đương kim vô địch Đức thậm chí còn phải nhận lấy một thất bại dưới tay Mexico ngay trận đầu ra quân.

Quốc Vượng
ẢNH NHÂN VẬT CUNG CẤP

Quốc Vượng bình luận: “So với những đội bóng vừa được điểm mặt chỉ tên như ở trên, lực lượng của đội tuyển Anh có lẽ còn chưa thể ngồi chung mâm về đẳng cấp. Người hâm mộ xứ sương mù có quyền lo lắng. Bởi thực tế trong 23 cầu thủ mà Tam sư sử dụng lúc này, chưa một ai đủ tầm vươn lên đẳng cấp thế giới.

Harry Kane có thể đã tạo ra tiếng vang lớn ở nước Anh và phần nào đó là bình diện châu Âu. Raheem Sterling dưới bàn tay của Pep Guardiola tại Man City ngày càng tiến bộ. Marcus Rashford vẫn cho thấy cái duyên khi lên đội tuyển Anh… Song tất cả vẫn chỉ dừng lại trong một giới hạn nào đó, thay vì tạo ra một tiếng vang lớn về đẳng cấp như những gì mà Tây Ban Nha, Đức, Brazil hay Argentina đang sở hữu trong tay.

Nhưng cũng chính vì thế mà Anh càng có lý do để chứng minh sức mạnh nội tại của mình. Trong bối cảnh mà các ông lớn chật vật trong lượt đầu ra quân tại World Cup, một chiến thắng đậm trước Tunisia là cơ hội không thể tốt hơn để Tam sư gầm vang tại nước Nga”.

Trong quá khứ, đội tuyển Anh sở hữu những tên tuổi lừng danh thế giới với hàng loạt các tên tuổi như Lampard, Gerrard, Rooney, Ferdinand, Beckham…Thì nay, HLV Southgate lựa chọn những con người, có thể chưa đạt đến đẳng cấp thế giới nhưng ông vẫn kỳ vọng họ vẫn có thể tạo thành một khối thống nhất và có tiếng nói chung trong lối chơi mà mình gây dựng. Những gì mà đội tuyển Anh đã thể hiện ở vòng loại hay những trận giao hữu trước giải đấu là màn khởi động không thể tốt hơn để họ bắt đầu một VCK World Cup khác hẳn so với tiền lệ.

Liệu Tunisia có làm nên bất ngờ?
AFP

Quốc Vượng nói: “Nếu tuân thủ đúng đắn đấu pháp của HLV thì Anh sẽ là một đội mạnh. Nhưng nếu ra sân với cái đầu nóng và trái tim lạnh thì họ rấ dễ đi lại vết xe đổ ở những kỳ World Cup hay EURO trước đây. Nghĩa là một tập thể sở hữu những cá nhân giỏi nhưng rời rạc và lối đá quá mờ nhạt, không rõ ràng, thậm chí khi bước vào những sân chơi lớn, Anh chỉ được xem như một đội trung bình ở châu Âu mà thôi. Tôi mong điều đó không xảy ra vào 1 giờ đêm 19.6.

Tôi mong các cầu thủ trẻ Anh sẽ sớm có bàn thắng vào lưới Tunisia. Nếu có bàn thắng trước thì với các cầu thủ trẻ, đó là liều thuốc tâm lý vô cùng hữu ích, giúp họ đã tưng bừng. Chiến thắng trước Tunisia là mệnh lệnh bắt buộc của đội bóng Tam Sư!”

Tác giả: Trung Ninh

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP