Thể thao

Cựu tuyển thủ bóng chuyền nữ Indonesia được xác nhận là đàn ông

Cuộc tranh cãi về giới tính của Aprilia Manganga, cựu tuyển thủ bóng chuyền nữ Indonesia, cuối cùng cũng đã có lời giải đáp.

Truyền thông Indonesia cho hay, Tham mưu trưởng Lục quân, tướng Andika Perkasa trong cuộc họp báo ngày 9/3 đã chính thức xác nhận Aprilia Manganang là đàn ông. Theo kết quả kiểm tra y tế, Aprilia có thêm bộ phận sinh dục nam.

Cuộc kiểm tra y tế ban đầu được thực hiện từ ngày 3/2 tại Bệnh viện Wolter Mongisidi ở Manado, phía bắc Sulawesi. Sau đó, cựu tuyển thủ bóng chuyền nữ Indonesia được chuyển tới Jakarta để kiểm tra thêm tại Bệnh viên Gatot Subroto.

Tướng Andika Perkasa xác nhận Aprilia Manganang là đàn ông.

Từ việc kiểm tra tiết niệu, nội tiết tố và testosterone, bác sĩ phát hiện ra Aprilia không có cơ quan sinh dục nữ. Khi chụp Xquang cũng cho ra kết quả tương tự.

"Manganang không may mắn như tất cả chúng ta. Khi mới sinh ra, Manganang đã gặp phải những bất thường trong hệ sinh dục. Theo thuật ngữ y tế, chứng rối loạn này được gọi là hypospadias. Về mặt thực tế và khoa học, chúng tôi có thể chắc chắn Manganang là nam giới", tướng Perkasa khẳng định.

Tướng Perkasa đề nghị điều trị y tế và phẫu thuật chỉnh sửa cho cựu chủ công 28 tuổi và cho biết Aprilia Manganang đã hào hứng khi hay tin bản thân được điều trị y tế để chuyển về đúng với giới tính của mình.

Trong màu áo tuyển bóng chuyền nữ Indonesia, Aprilia Manganang từng là "oanh tạc cơ" khiến nhiều tay chắn khiếp sợ.

Với lượng hormone nam lên tới 60%, thân hình mạnh mẽ, Aprilia nhiều lần bị hoài nghi cũng như gây ra những tranh cãi về giới tính kể từ năm 2011. Mặc dù vậy, Liên đoàn Bóng chuyền Thế giới (FIVB) đã chấp nhận cho Manganang thi đấu cùng tuyển nữ Indonesia vào cuối năm 2015.

Aprilia Manganang từng là tay đập hàng đầu của tuyển bóng chuyền nữ Indonesia, giành HC Bạc SEA Games 2017, HC Đồng SEA Games 2013 và 2015. Tháng 9/2020, Aprilia Manganang tuyên bố giải nghệ.

Tác giả: Thành An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP