Thế giới

Cựu TT Barack Obama mua nhà 8,1 triệu USD tại Washington DC

Gia đình cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã mua luôn căn hộ rộng 761 m2 mà họ thuê để sống kể từ khi rời khỏi Nhà Trắng hồi tháng 1.

Washington Post dẫn các tài liệu nhà đất cho thấy vợ chồng Barack và Michelle Obama đã mua căn nhà họ thuê với giá 8,1 triệu USD.

Năm 2016, Joe Lockhat, người từng là thư ký báo chí dưới thời Tổng thống Bill Clinton, ra giá 5,3 triệu USD cho căn nhà này nhưng không thể bán được khi đó. Gia đình Obama sau đó đã thuê lại căn nhà để ở trong khi đợi cô con gái út Sasha tốt nghiệp trung học.

Căn nhà mới mua của cựu tổng thống. Ảnh: Washingtonian.

"Vì (cựu) tổng thống và phu nhân sẽ ở lại Washington D.C. trong ít nhất 2,5 năm nữa, họ nên mua một căn nhà thay vì tiếp tục ở nhà thuê", người phát ngôn của gia đình Obama nói với Washington Post.

Với thương vụ này, căn nhà của cựu Tổng thống Obama ở sẽ là biệt thự đắt thứ hai trong khu Kalorama, sau căn nhà 23 triệu USD của Jeffrey P. Bezos, người sáng lập Amazon và là chủ sở hữu báo Washington Post.

Thiết kế bên trong căn nhà. Ảnh: Washington Fine Properties.

Business Insider nhận xét dù không rộng bằng căn nhà cũ, nơi ông Obama rời khỏi vào tháng 1, cơ ngơi mới của nhà Obama vẫn là một biệt thự sang trọng nằm trong một khu dân cư đáng ghen tỵ ở Washington D.C.. Căn nhà được xây dựng vào năm 1928, sửa sang lại vào năm 2012 và có 9 phòng ngủ.

Tuy ở trong một căn nhà đắt tiền, vợ chồng cựu tổng thống thường xuyên vắng nhà để tận hưởng những kỳ nghỉ trên khắp thế giới.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Nguồn tin:

  Từ khóa: tổng thống ,gia đình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP