Video

Cựu tổng thống Obama khóc sụt sịt khi tiễn con gái vào đại học

Ông Obama không khóc trước mặt con nhưng trên đường về, ông đã rơi nước mắt và so sánh cảm giác này với 'phẫu thuật mở tim'.

Malia Obama, cô con gái 19 tuổi của cựu tổng thống Barack Obama, đã bắt đầu trở thành sinh viên năm thứ nhất của Đại học Harvard hồi tháng trước. Trong video ghi lại được, sau khi tạm biệt con gái, vợ chồng ông Obama được trông thấy đeo kính đen, hơi cúi đầu và vội vàng rời khỏi ký túc xá của trường để ra chiếc xe đang đợi sẵn phía ngoài.

Đứng trước con gái, cựu chính trị gia tỏ ra cứng rắn nhưng khi mật vụ lái xe đưa ông về nhà, ông chủ Nhà Trắng một thời cảm thấy xáo trộn trong lòng, giống như bất cứ phụ huynh nào có con vào đại học. Cảm xúc này được ông tiết lộ khi có bài phát biểu tại sự kiện của Quỹ Beau Biden vì Trẻ em tổ chức tại Delaware hôm 26/9.

Với cựu tổng thống, được làm cha của hai cô con gái là việc có ý nghĩa và tự hào nhất của ông. Ảnh: AP.

Bài phát biểu ngắn gọn của cựu tổng thống Mỹ cho thấy cảm xúc của một người cha khi chứng kiến con cái trưởng thành. Ông so sánh cảm giác đưa con vào đại học với "phẫu thuật mở tim".

"Với những phụ huynh có con gái như chúng tôi, chuyện này diễn ra thật nhanh. Tôi đưa Malia tới trường đại học. Tôi nói với Joe và Jill (cựu phó tổng thống Mỹ và phu nhân) rằng việc đó hơi giống một cuộc phẫu thuật mở tim", WDEL trích lời ông Obama nói. "Tôi tự hào vì không khóc trước mặt con nhưng trên đường về nhà, mật vụ nhìn chăm chăm phía trước, vờ như không nghe tiếng tôi sụt sịt và xì mũi".

Theo ông Obama, khoảnh khắc này là "một lời nhắc nhở rằng, đến cuối đời, bất cứ điều gì chúng ta hoàn thành, những việc chúng ta sẽ nhớ đều là niềm vui mà các con, và hy vọng sau này là các cháu, mang lại". Ngoài những việc đã làm trong đời, ông thấy tự hào nhất khi được trở thành cha của các con mình.

Năm ngoái, con gái lớn của cựu chính trị gia tốt nghiệp trường tư thục Sidwell Friends ở Washington. Cô bé quyết định nghỉ ngơi một năm, trước khi chính thức vào học tại Harvard. Cuối tháng 8, vợ chồng ông Obama được trông thấy giúp con gái chuyển vào trường đại học.

Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP