Thế giới

Cựu Tổng thống Maldives qua cơn nguy kịch sau vụ ám sát

Vào hôm 8-5, gia đình cựu Tổng thống Maldives Mohamed Nasheed cho biết, ông vẫn tỉnh táo sau cuộc phẫu thuật. Ông Nasheed đã rơi vào tình trạng nguy kịch sau vụ ám sát ngày 6-5-2021.

Theo chị gái ông chị gái ông Nasheed, bà Nashida Sattar, cựu tổng thống nói bản thân “vẫn ổn” sau khi được phẫu thuật.

Trong khi đó, anh trai của ông Nasheed, Ibrahim Nashid nói, các bác sĩ rất vui vì ông đã tạm thời bình phục: "Ông ấy không còn cần can thiệp hỗ trợ sự sống và có thể tự thở được. Ông ấy nói được vài từ và hứa sẽ trở lại một cách mạnh mẽ hơn nữa. Tôi tin em trai tôi".

Ông Nasheed đã ở trong tình trạng nguy kịch sau vụ đánh bom ám sát hôm 6-5-2021 và được trải qua nhiều ca phẫu thuật.

Ông Nasheed vẫn giữ được tính mạng sau vụ ám sát

Ông vừa rời khỏi nhà ở thủ đô Male và chuẩn bị lên ôtô thì quả bom gắn trên xe máy gần đó phát nổ. Đến ngày 7-5, bệnh viện cho biết, ông Nasheed đã trải qua cuộc phẫu thuật cuối cùng và giữ được tính mạng.

Cảnh sát đã bắt giữ hai nghi phạm liên quan đến vụ tấn công.

Ông Nasheed là tổng thống dân cử đầu tiên của Maldives. Ông từng thẳng thắn chỉ trích chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan ở quần đảo này. Ông được cho là người có công trong việc điều tra các cáo buộc liên quan đến một số nhà lãnh đạo đối lập.

Quốc đảo Maldives thường xuyên xảy ra nhiều bất ổn chính trị. Ông Nasheed từng bị phế truất và lưu đày trong cuộc đảo chính vào năm 2012. Trong khi đó, vào năm 2015, cựu Tổng thống Abdulla Yameen cũng từng thoát nạn trong vụ nổ trên thuyền cao tốc riêng.

Tác giả: Đặng Vũ

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP