Kinh tế

Cựu Tổng giám đốc SeABank đầu quân về Eximbank

Sau nhiều biến động lớn về nhân sự thì mới đây Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã chính thức công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Vinh làm Phó tổng giám đốc thường trực.

Ông Nguyễn Cảnh Vinh

Với việc bổ nhiệm nêu trên, ông Vinh sẽ bắt đầu tham gia xử lý các công việc của Eximbank vào ngày 11/4 thay cho ông Trần Tấn Lộc.

Ông Nguyễn Cảnh Vinh sinh năm 1974 tại Nghệ An. Ông có bằng cử nhân của Đại học Kinh tế Quốc dân, kỹ sư xây dựng của Đại học Xây Dựng và thạc sỹ tại Đại học Latrobe (Australia).

Ông Vinh từng trải qua nhiều vị trí quản lý cao cấp, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ. Với kinh nghiệm 21 năm trong lĩnh vực ngân hàng, ông từng giữ nhiều chưc vụ lớn như vị trí Phó tổng giám đốc 6 năm tại Techcombank sau đó đảm nhận vị trí Tổng giám đốc SeABank…

Trước khi đầu quân cho Eximbank, ông đã đảm nhận chức Tổng giám đốc SeABank vào tháng 9/2017, đến tháng 2/2018 ông thôi nhiệm sau 5 tháng công tác tại ngân hàng này.

Mới đây, cổ phiếu Eximbank đã được đưa ra khỏi diện cảnh báo kể từ ngày 04/04/2018. Theo HOSE, Eximbank đã khắc phục được nguyên nhân dẫn đến cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo vì ngân hàng này đã thoát lỗ lũy kế.

Năm 2017, Eximbank đạt hơn 1.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gấp 2,6 lần so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt 822 tỷ đồng.

Tác giả: Nguyên Huy

Nguồn tin: cafeland.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP