Thể thao

Cựu tiền đạo MU Dimitar Berbatov giải nghệ

Sáng 20/9, chân sút Dimitar Berbatov đã nói lời treo giày ở tuổi 38 sau gần 20 năm thi đấu đỉnh cao.

Berbatov không tìm được đội bóng nào trong 18 tháng qua từ khi chia tay CLB Kerala Blasters của Ấn Độ. Chính việc này khiến Berbatov đi đến quyết định thời khắc dừng lại của anh đã đến.

Dimitar Berbatov chính thức tuyên bố giải nghệ ở tuổi 38. Ảnh: Goal.

Trên trang cá nhân, cựu tiền đạo đội tuyển Bulgaria chia sẻ: “Ai đó nói tôi cần tuyên bố điều gì đó. Mọi người hỏi tôi, đặc biệt là ở quê nhà, và tôi đi đến quyết định nói ra lời tạm biệt này. Trận đấu gần nhất đã diễn ra hơn một năm, nên tôi nghĩ bây giờ là lúc thích hợp để dừng lại. Thời khắc đã đến để nói sau gần 20 năm chơi bóng, tôi sẽ dừng sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp ở đây”.

Trong suốt sự nghiệp, quãng thời gian đáng nhớ nhất của Berbatov là tại Ngoại hạng Anh, anh đã thi đấu cho 3 đội bóng Tottenham, Man United và Fulham. Đặc biệt, tại Manchester United, Berbatov ghi 48 bàn sau 108 trận ra sân và giành danh hiệu Chiếc giày vàng Premier League mùa 2010/11.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Berbatov cũng có 78 lần khoác áo ĐT Bulgaria và ghi 48 bàn. Anh có 7 lần giành giải Cầu thủ hay nhất năm của bóng đá Bulgaria trong giai đoạn 2004-2010. Dù chia tay nghiệp cầu thủ, Berbatov thừa nhận sẽ không chia tay bóng đá và sẽ tìm cách để có thể tiếp tục làm việc với đam mê.

Tác giả: Linh Hoàng

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Dimitar Berbatov ,MU ,giải nghệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP