Thể thao

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh: 'Giờ thì tôi thoải mái xem World Cup'

Sau những gì đã trải qua trong đời cầu thủ, giờ đây Công Vinh cho biết anh có thể thoải mái xem World Cup 2018 mà không phải lo nghĩ chuyện tập luyện và thi đấu.

Neymar được cựu tiền đạo Công Vinh đề cao ở World Cup 2018. Anh kỳ vọng cầu thủ người Brazil sẽ đưa các vũ công Samba lên ngôi.

Hai năm sau khi giã từ sự nghiệp cầu thủ, tóc đã bạc hơn nhiều nhưng tình yêu bóng đá của Công Vinh chưa bao giờ nhạt. Bằng chứng là hết làm quản lý CLB TP.HCM thì anh lại mở trung tâm bóng đá cộng động mang tên mình.

Tuy rằng thời gian bây giờ nhiều hơn so với lúc còn đi thi đấu nhưng trong mùa World Cup 2018, Công Vinh vẫn luôn bận rộn, đặc biệt là sau khi anh ra cuốn tự truyện mang tên Phút 89 gây tranh cãi.

Thủy Tiên bận rộn, bố Vinh coi World Cup một mình

Nhưng nếu lên trường đại học RMIT vào cuối tuần kể từ giữa tháng 6 thì người ta sẽ thấy một HLV bóng đá nghiệp dư. Số 9 một thời của bóng đá Việt Nam vừa khai trương trung tâm bóng đá cộng đồng.

Nhờ vậy mà mới biết được Công Vinh trải qua kỳ World Cup đầu tiên không còn thi đấu như thế nào. Anh chia sẻ: “Bây giờ thời gian buổi tối của tôi rất rảnh, chỉ dành cho gia đình và xem bóng đá thôi”.

“Khi còn là cầu thủ, bạn phải khống chế thời gian, sắp xếp để xem World Cup. Như bây giờ lịch thi đấu V.League còn trùng giờ thì làm sao mình xem được”, cựu đội trưởng ĐTVN cho hay.

Vào mùa World Cup, Công Vinh tiết lộ vợ Thủy Tiên của anh cũng rất bận chứ rảnh để xem bóng đá nên anh thường coi một mình.

Thủy Tiên luôn bên cạnh Công Vinh nhưng có lẽ đó không phải là lúc World Cup 2018 diễn ra. Ảnh: Bá Ngọc.

Có chút rắc rối là con gái đầu lòng của cựu danh thủ này lại mê xem hoạt hình và hay giành tivi với bố. Nhà có 2 cái tivi nên bố Vinh phải năn nỉ bé Gạo lên phòng xem để mình tận hưởng World Cup 2018.

Vì chuẩn bị cho ngày khai trương trung tâm bóng đá nên Công Vinh cũng bỏ lỡ trận đấu ngang tài ngang sức giữa Cristiano Bồ Đào Nha hòa 3-3 với Tây Ban Nha rạng sáng 16/6, Trận đấu mà Ronaldo đã lập hattrick.

Neymar sẽ dễ tỏa sáng hơn Ronaldo và Messi

Ronaldo đã tỏa sáng với 3 bàn thắng vào lưới thủ môn De Gea. Nhiều người cho rằng Bồ Đào Nha vẫn sẽ là đội bóng một người và đường dài sẽ bất lợi cho CR7. Khán giả vẫn đang chờ Lionel Messi và Neymar tỏ sáng.

Công Vinh rất thích Brazil và Neymar là cái tên mà cựu tiền đạo xứ Nghệ đề cao. “Với một đội hình đồng đều, chín muồi thì Neymar có đủ yếu tố để tỏa sáng hơn Ronaldo và Messi”, anh nhận định.

Trong khi phải đến rạng sáng ngày 18/6 Brazil mới ra quân. Với Công Vinh, Brazil vẫn là ứng viên vô địch năm nay.

Ngoài thời gian xem World Cup 2018, Công Vinh chính thức vận hành Trung tâm bóng đá cộng đồng mang tên mình. Ảnh: Quang Thịnh.

Cũng như hàng triệu fan của Brazil, không ai là không nhớ kỷ niệm buồn của vũ công Samba tại France 1998, Công Vinh cũng vậy. Rất nhiều người vẫn còn ám ảnh với 2 quả đánh đầu ghi bàn của Zidane.

“Tất nhiên France 98 là một kỷ niệm buồn mà mình thưởng thức World Cup nhưng 4 năm sau thì Ronaldo ghi 2 bàn để Brazil vô địch khiến tôi vỡ hòa cảm xúc”, Công Vinh hồi tưởng.

Ở World Cup 2018, rất nhiều CĐV của đội tuyển Vàng-Xanh nhìn thấy cơ hội từ đôi chân của cầu thủ đang chơi cho CLB PSG. Neymar liệu sẽ có “vào form” như lời Công Vinh nói hay lại một mình gánh đội?

Công Vinh dự đoán những đối thủ sẽ ngáng đường Brazil Argentina, Đức, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Công Vinh ,thủy tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP