Thể thao

Cựu thủ môn ĐTVN nói về bàn thua khó hiểu của Tấn Trường

HLV thủ môn Trần Minh Quang, người trực tiếp huấn luyện thủ môn Bùi Tấn Trường, đã nhận định về bàn thua khó hiểu của học trò trong trận đấu gặp Ceres Negros hôm 12/3.

Thủ môn Bùi Tấn Trường đang vướng vào rắc rồi sau bàn thua khó hiểu ở vòng bảng AFC Cup gặp Ceres Negros trên sân nhà của CLB Bình Dương. Sai lầm phút 26 của cầu thủ 32 tuổi này giúp đội bạn mở tỷ số và khiến đội chủ sân Gò Đậu thua chung cuộc 1-3.

Ban lãnh đạo CLB Bình Dương đang quyết liệt làm rõ sai lầm này để tránh những điều tiếng liên quan đến đội bóng. HLV thủ môn Trần Minh Quang, người chịu trách nhiệm về phong độ của học trò, khá đau đầu sau trận đấu. Mới đây, thầy cũ của Bùi Tiến Dũng ở đội U20 Việt Nam đã chia sẻ với pv.

Thủ môn Tấn Trường tập cùng HLV Trần Minh Quang trước trận đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

Anh nhận định về bàn thua của Tấn Trường ở góc độ chuyên môn: “Tấn Trường đã chơi không tập trung trong tình huống đó. Cậu ấy cứ nghĩ trọng tài bắt việt vị nên chủ quan không ôm bóng. Không tập trung thì thua, đành phải chấp nhận thôi. Bàn thua đó đã khiến đội bóng mất tinh thần”.

Dư luận có khá nhiều điều tiếng về bàn thua đó nhưng quan điểm của cựu thủ môn ĐTQG Việt Nam cho rằng đó là lỗi chuyên môn đơn thuần chứ không có gì khác. Tuy nhiên, HLV thủ môn Trần Minh Quang của Bình Dương không phủ nhận bàn thua đó “lãng nhách” và “không đáng có”.

Tấn Trường bị tiền đạo số 7 Maranon của Ceres Negros cướp bóng trong chân khi đang chuẩn bị đá quả phạt việt vị. Trước đó, trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị. Tuy nhiên, ở góc quan sát tốt hơn, trọng tài chính người Nhật Bản cho rằng bóng được chuyền từ chân của hậu vệ Bình Dương nên ra hiệu cho trợ lý bỏ cờ xuống.

Hầu hết cầu thủ trên sân, khán giả và ban huấn luyện hai đội đều nghĩ đó là pha bóng việt vị. Tuy nhiên, trọng tài chính không thổi còi nên số 7 của đội bạn mới phát hiện ra điều này và chạy đến cướp bóng. Một tình huống sơ sẩy của hàng thủ Bình Dương khi thủ môn Tấn Trường cũng không hiểu luật.

Thủ môn của Bình Dương không phục trọng tài sau bàn thua ngớ ngẩn. Ảnh: Quang Thịnh.

Cái giá phải trả không chỉ là bàn thua và trận thua ngay trên sân nhà mà nó còn làm gợn lên dư luận không tốt về thủ môn Tấn Trường nói riêng và đội Bình Dương nói chung. HLV Trần Minh Chiến cho rằng học trò của mình đã chơi dưới phong độ trong cả trận đấu và sẽ cân nhắc vị trí thủ môn người Đồng Tháp.

HLV thủ môn Trần Minh Quang cho rằng: “Thủ môn ra sân cần phải tập trung cao độ, không được chủ quan. Thi đấu 90 phút nhưng mất tập trung một giây thôi cũng phải trả giá. Khoảng cách từ người hùng đến tội đồ chỉ trong tích tắc”. Ông Quang cũng sẽ làm việc với Tấn Trường để tránh mắc sai lầm.

Đó là bài học đáng tiếc không chỉ với thủ môn Tấn Trường, cầu thủ Bình Dương mà còn cho những đồng nghiệp khác cẩn thận hơn. Trọng tài Yusuke Araki vấp phải tranh cãi quyết liệt của đội chủ nhà nhưng vẫn giữ nguyên quyết định của mình.

Bình Dương còn 4 trận đấu nữa để lấy ngôi đầu bảng của Ceres Negros.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP