Trong tỉnh

Cứu sống ngư dân trôi dạt 2 giờ trên vùng biển Nghệ An

Đang đứng trên mạn tàu, anh Thâu không may rơi xuống biển nhưng không ai biết. May mắn anh được tàu của Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Bắc Trung bộ phát hiện và cứu vớt.

Sáng 8/9, tàu V022 của Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Bắc Trung bộ đã vớt cứu một ngư dân đang trôi dạt trên biển và đưa vào bờ an toàn.

Anh Thâu được các bác sỹ quân y thăm khám sức khỏe. Ảnh: Thanh Bình

Ngư dân bị trôi dạt trên biển là anh Nguyễn Văn Thâu (SN 1992, trú xã Nam Thái A, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang). Anh Thâu cho biết: khoảng lúc 7h sáng ngày 8/9/2017, anh Thâu đang đứng trên mạn tàu thì bị rơi xuống biển, các ngư dân trên tàu không ai biết.

Đang bị trôi dạt trên biển trong trình trạng đuối sức, đến 9h sáng cùng ngày, tàu V022 của Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Bắc Trung bộ trên đường làm nhiệm vụ từ Vũng Áng- Hà tĩnh về Cửa Lò thì phát hiện anh Thâu đang trôi trên biển.

Anh Thâu được cứu vớt và đưa vào bờ tại trạm Cửa Hội, bàn giao cho Đồn Biên phòng Cảng Cửa Lò - Bến Thủy. Anh Thâu được y bác sỹ Đồn biên phòng chăm sóc y tế và hiện đã phục hồi sức khỏe bình thường.

Hiện Đồn Biên phòng Cảng Cửa Lò - Bến Thủy đã thông tin cho địa phương và gia đình thuyền viên biết để tiếp nhận anh Thâu.

Tác giả: Thanh Bình (Đài Cửa Lò)

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP