Xã hội

Cứu sống bé trai 5 tuổi bị rắn độc cắn khi đang ngủ

Một bé trai ở Bạc Liêu nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu nghi bị rắn hổ đất cắn. Cậu bé may mắn được bác sĩ cứu sống.

Ngày 20/7, lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho biết đơn vị đã cấp cứu thành công cho một trường hợp hôn mê sâu nghi bị rắn độc cắn. Nạn nhân là Nguyễn Lê Khánh Duy (5 tuổi), ở xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long, Bạc Liêu.

Bé Duy với cha tại bệnh viện Bạc Liêu. Ảnh: CTV.

Anh Nguyễn Vũ Phương (39 tuổi, cha của Duy) cho biết sáng hai ngày trước, khi mọi người đã thức thì con trai anh còn ngủ trong mùng. Một lúc sau anh nghe Duy khóc thét lên thì người cha chạy vào thấy ngón tay phải của bé chảy máu và có vết cắn giống dấu răng của rắn hổ đất.

"Tôi chở con trai vào bệnh viện đa khoa thị xã Giá Rai cấp cứu khi thấy cháu hôn mê, kéo đàm và khó thở. Bé sau đó được chuyển lên bệnh viện tỉnh", anh Phương kể.

Tại bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, Duy được bác sĩ cấp cứu bằng huyết thanh kháng nọc rắn hổ đất và bóp bóng nội khí quản. Hiện, sức khỏe của bé đã ổn định, vết cắn trên tay không còn sưng và ăn uống bình thường.

Xã Phong Thạnh Tây B (màu đỏ) ở Bạc Liêu. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP