Xã hội

Cứu sống bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước nhà

Nghe tiếng động phát ra từ một túi nilon được đặt trước cổng nhà, chị Khiêm đến mở ra xem thì bàng hoàng phát hiện một bé gái sơ sinh đang thoi thóp nên đã vội vàng bế đến bệnh viện cấp cứu.

Ngày 18-8, bác sỹ Lê Đình Nhân, Phó Trưởng Khoa Hồi sức Cấp cứu Nhi và sơ sinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, bệnh viện vẫn đang tiến hành điều trị, chăm sóc đặc biệt cho một bé gái sơ sinh thiếu tháng bị bỏ rơi.

Theo bác sĩ Nhân, trước đó vào khoảng 14h30 chiều 16-8, bệnh viện tiếp nhận bé trong tình trạng sinh non (khoảng 32 - 34 tuần tuổi), nặng gần 1,5kg, tím tái đầu và chi, thở không đều, hạ thân nhiệt và phản xạ rất kém. “Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, bệnh viện đã tiến hành cấp cứu, cho bé nằm lồng ấp, ủ ấm tích cực, thở ôxy, truyền dịch và thuốc. Sau 2 ngày điều trị, hiện sức khỏe của bé đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn theo dõi nhiễm trùng và chăm sóc đặc biệt”, bác sĩ Nhân thông tin thêm.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện

Trao đổi với phóng viên, chị Phan Thị Thùy Khiêm (trú tại phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột, người nhặt được cháu bé) cho biết, vào chiều 16-8, khi chị đi ra trước cổng nhà thì phát hiện có một túi nilon màu đen được đặt ở đây. “Phát hiện có tiếng động, tôi liền mở túi ra xem thì phát hiện một bé gái còn sống nhưng mặt đã tím tái nên vội vàng bế bé đi cấp cứu”.

Được biết, chị Khiêm là người sinh hoạt trong một câu lạc bộ chuyên nhặt các thi thể thai nhi về chôn cất và cưu mang các phụ nữ mang thai ngoài ý muốn. “Có thể mẹ của cháu bé này biết tôi nên cố tình bỏ trước nhà. Gia đình tôi sẽ lo chăm sóc bé tại bệnh viện và tiến hành làm các thủ tục để nhận được nuôi bé”, chị Khiêm cho hay.

Tác giả: Văn Thành

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP