Thế giới

Cựu sĩ quan cảnh sát Thái Lan bắn chết 34 người rồi tự sát

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã kêu gọi tất cả cơ quan chức năng ngay lập tức hành động sau vụ xả súng chấn động, người phát ngôn chính phủ cho biết hôm 6/10.

"Thủ tướng đã bày tỏ sự chia buồn về vụ xả súng khiến 34 người chết", thông báo từ văn phòng Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết. Ông ra lệnh cho các nhà chức trách hành động càng sớm càng tốt, tuyên bố cho biết thêm, CNN đưa tin.

Thủ tướng chia sẻ rằng vụ xả súng hôm 6/10 tại trung tâm giữ trẻ đã gây chấn động. Trên trang Facebook cá nhân, ông Prayuth đã ra lệnh cho tất cả cơ quan khẩn trương cứu chữa những người bị thương, Reuters đưa tin.

Chia sẻ trên được đưa ra sau khi ít nhất 31 người thiệt mạng, trong đó có 22 trẻ em, trong vụ xả súng tại nhà trẻ ở tỉnh Nong Bua Lamphu, miền Đông Bắc Thái Lan vào ngày 6/10.

Nạn nhân bao gồm cả trẻ em và người lớn tại một nhà trẻ ở tỉnh Nong Bua Lamphu, miền Đông Bắc Thái Lan. Ảnh: Cắt từ video trên Twitter.

Theo truyền thông Thái Lan, tay súng còn dùng cả dao trong vụ tấn công. Ngoài các nạn nhân thiệt mạng, 12 người khác được ghi nhận bị thương trong vụ tấn công.

Giới chức Thái Lan ban đầu cho biết nghi phạm bỏ trốn trên một chiếc Toyota Vigo màu trắng mang biển số Bangkok.

Nghi phạm được xác định là Panya Khamrap, 34 tuổi. Người này đã bị sa thải khỏi lực lượng cảnh sát năm 2021 do sử dụng ma túy. Vụ tấn công xảy ra một ngày trước khi nghi phạm hầu tòa.

Reuters đưa tin sau khi gây án, nghi phạm đã giết vợ con rồi tự sát. Con số nạn nhân thiệt mạng được cập nhật lên tới 34 người.

Tờ Daily News cho biết sau khi chạy trốn khỏi hiện trường vụ xả súng, nghi phạm đã trở về nhà và tự sát cùng vợ con.

Xe cứu thương tại hiện trường. Ảnh: AP.


Trong khi đó, Thai PBS đưa tin cảnh sát cho biết nghi phạm đã tự sát bằng súng tại nhà riêng. Thi thể của vợ và con trai nhỏ được tìm thấy gần đó. Tay súng cũng bắn vào những người qua đường giữa lúc trên đường chạy trốn.

Giới chức cảnh sát Thái Lan nhận định tay súng dường như đã qua sử dụng ma túy.

Chanpen Decpok, một trưởng làng, nói với Guardian rằng những đứa trẻ ở trung tâm nói trên đang ở độ tuổi mẫu giáo.

Ông không thể xác nhận con số thương vong.

Hiện trường vụ xả súng ở nhà trẻ huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu, Thái Lan ngày 6/10 và nghi phạm Panya Khamrap (khoanh đỏ). Ảnh: Khaosod.


Khoảng 30 trẻ em đã có mặt tại trung tâm này khi tay súng đến vào khoảng giờ ăn trưa, bà Jidapa Boonsom, quan chức quận, nói với Reuters.

Đầu tiên, người đàn ông này bắn 4-5 nhân viên, bao gồm một giáo viên đang mang thai tám tháng, bà Jidapa nói. "Ban đầu mọi người tưởng đó là pháo hoa", bà nói thêm.

Tác giả: Vân Đinh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP