Thể thao

Cựu sếp FIFA chính thức lãnh án

Cựu tổng thư ký FIFA, Jérôme Valcke, người Pháp, đã nhận án cấm tham gia các hoạt động liên quan tới bóng đá trong vòng 10 năm.

Jérôme Valcke giữ chức vụ này trong 8 năm dưới thời chủ tịch Sepp Blatter nhưng đã bị sa thải vào năm 2016 và bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá tổ chức bởi các hội đồng thành viên của FIFA.

Ông đã đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Thể thao (CAS) hồi tháng 10/2017 nhưng CAS đã bác bỏ nó hồi hôm qua.

"Các hành vi phạm pháp của Jérôme Valcke đã tích lũy dần thành một tội nặng." - CAS nói trong văn bản. Ngoài bị phạt, ông Valcke còn phải nộp phạt 100.000 francs Thụy Sỹ (khoảng 100.200 USD).

Ông Valcke là một cựu dẫn chương trình truyền hình ở Pháp, đã từng là giám đốc marketing của FIFA và bị sa thải hồi trước năm 2006. Sau đó quay lại làm "cánh tay phải" cho ông Sepp Blatter một năm sau đó. Ông bị sa thải lần thứ 2, cùng với Sepp Blatter và Michel Platini (khi đó là chủ tịch UEFA) do dính líu tới vụ gian lận tiền vé và tiền bản quyền truyền hình World Cup, cộng với tội lạm dụng máy bay của FIFA cho công việc cá nhân.

Ban đầu, FIFA cấm Valcke 12 năm, do ông còn cố tình tiêu hủy các chứng cứ. Sau đó án phạt giảm xuống còn 10 năm do họ không chứng minh được vụ bản quyền truyền hình.

Valcke phủ nhận mọi tội danh liên quan đến ông.

Tác giả: Quang Duy

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: Cựu sếp ,FIFA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP