Pháp luật

Cựu phó tổng giám đốc MobiFone bật khóc, xin pháp luật khoan hồng

Bị cáo Phạm Thị Phương Anh, cựu phó tổng giám đốc MobiFone bật khóc xin được hưởng khoan hồng từ pháp luật.

Vào chiều nay ngày 18/12, phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến thương vụ MobiFone-AVG tiếp tục với phần xét hỏi của các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo.

Cựu phó tổng giám đốc MobiFone Phạm Thị Phương Anh tại tòa.

Cựu phó tổng giám đốc MobiFone Phạm Thị Phương Anh bật khóc khi trình bày tại phiên tòa rằng bị cáo mong muốn được sự khoan hồng của pháp luật để được làm công dân có ích cho pháp luật và trở thành người con có hiếu với bố mẹ, cũng có thể để cho con mình những gì đó học tập được... Bị Cáo này cho rằng, cả 14 bị cáo đã cố gắng trung thực, khai báo thành thực và mỗi người một chân một tay khắc phục hậu quả mình gây ra.

Đối với việc các văn bản về tình trạng tài chính yếu kém, thua lỗ của AVG có báo cáo lên cấp trên không, bị cáo Phương Anh cho rằng các báo cáo, đánh giá của mình làm ra và không muốn bất cứ một ai từ cấp trưởng ban trở xuống còn phải đứng ở bục như bà ngày hôm nay.

Theo cáo buộc, bị cáo Phương Anh là cựu phó tổng giám đốc MobiFone phụ trách tài chính, kế toán; Tổ trưởng Tổ giúp việc; Tổ trưởng Tổ đàm phán. Bà Phương Anh biết rõ tình hình tài chính của AVG yếu kém, kinh doanh thua lỗ kéo dài, nợ vay lớn, giá mua cổ phần cao so với giá trị của AVG thể hiện trên sổ sách kế toán.

Tuy nhiên, bà này đã cùng Ban Tổng giám đốc ký các báo cáo trình HĐTV; ký quyển dự án HĐTV trình Bộ TT&TT xem xét, phê duyệt dự án; thống nhất hoàn thiện dự án mua AVG với giá hơn 8.898 tỉ đồng, tương đương 95% cổ phần của AVG theo nguyên trạng.

Phiên tòa vẫn đang được tiếp tục. Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP