Thế giới

Cựu nhân viên Google tố cáo sếp lừa tình

Jennifer Blakely cáo buộc cựu quản lý thuộc bộ phận pháp lý tại Google "lừa tình" cô và chỉ trích công ty che đậy sự thật về các scandal tình dục.

Theo CNBC, Jennifer Blakely - một cựu nhân viên thuộc bộ phận pháp lý của Google - vừa công khai mối quan hệ của cô với quản lý cũ David Drummond. Người này hiện là Phó chủ tịch cấp cao về phát triển doanh nghiệp và giám đốc pháp lý của Alphabet (công ty mẹ của Google).

Blakely cáo buộc Drummond lạm dụng tình dục khiến cô có con mặc dù ông ta đã có gia đình. Đồng thời, cô cũng lên án Google che đậy sự thật để bảo vệ "người đàn ông ưu tú" của hãng.

Jennifer Blakely cho biết cô bắt đầu làm việc của Google từ năm 2001. Mối quan hệ của cô và Drummond diễn ra từ năm 2004 khi cả hai cùng hoạt động tại bộ phận pháp lý của công ty. Theo Blakely, lúc này Drummond đã kết hôn nhưng cuộc sống gia đình không hạnh phúc khi ông ta luôn bị vợ ghẻ lạnh.

David Drummond hiện là Phó chủ tịch cấp cao về phát triển doanh nghiệp và giám đốc pháp lý của Alphabet. Ảnh: Business Insider.

"Khi đó, ông ấy đảm bảo với tôi rằng họ chuẩn bị ly hôn", Blakely nói. Hai người đón cậu con trai đầu lòng vào tháng 5/2007. Tuy nhiên, Drummond vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ tay ba phức tạp này.

Tại thời điểm đó, Google cấm các mối quan hệ giữa nhân viên và quản lý trực tiếp của họ. Do đó, mối quan hệ giữa Drummond với tư cách là người đứng đầu bộ phận pháp lý và Blakely đã vi phạm chính sách của công ty.

Người đứng đầu mảng nhân sự đã nói rằng cô cần rời khỏi bộ phận pháp lý để tuân thủ các quy tắc. Sau đó, Blakely bị chuyển sang bộ phận bán hàng mặc dù cô chưa từng có kinh nghiệm trong việc này.

Trong khoảng thời gian này, Blakely cho biết Drumond đã sống cùng cô và con trai của họ. Ông cũng đề nghị hỗ trợ về tài chính để cô có thể rời bỏ công việc vừa mới bị chuyển, nơi cô đang gặp khó khăn và không thoải mái.

"Kể từ khi ông ấy sống với con trai và tôi, tôi coi đây là một dấu hiệu của sự cam kết. Tôi tự tin rằng ông ấy yêu chúng tôi và sẽ bảo vệ chúng tôi và vì vậy tôi đã rời khỏi Google, ký vào bất kỳ tài liệu nào họ yêu cầu vì điều tương tự", Blakely nói.

Tuy nhiên, đến tháng 10/2008, mọi thứ đã thay đổi. Một đêm nọ, sau khi rời khỏi bữa tiệc với các nhân viên của Google để về nhà chăm con ốm, cô đã nhận được tin nhắn từ Drummond với nội dung: "Đừng mong tôi quay trở lại. Tôi sẽ không bao giờ quay về".

Drummond gần như hoàn toàn biến mất. Blakely nhiều lần đệ đơn kiện lên tòa án yêu cầu ông có trách nhiệm trong việc nuôi con. Khi con trai của họ được 4 tuổi rưỡi, việc này mới được thực hiện.

Blakely kể lại, trong một lần đến thăm con trai, Drummond đã cho cô đọc một bài báo trên tờ Daily Mail với nội dung về mối quan hệ của Eric Schmidt, cựu CEO của Google, với nhiều phụ nữ trẻ đẹp.

Trong khoảng 2 năm, 48 nhân viên của Google đã bị buộc phải nghỉ việc vì những hành vi lạm dụng tình dục. Ảnh: Gizmodo.

"Bài báo như một lời nhắc nhở đối với tôi về cách mà mọi thứ vẫn luôn diễn ra", cô nói.

Blakely cho biết cô đã rơi nước mắt khi thấy 20.000 nhân viên của Google phản đối cách gã khổng lồ công nghệ bảo vệ "những người đàn ông ưu tú" vào tháng 11/2018.

Tháng 10/2018, trong thông báo nội bộ, giám đốc điều hành và giám đốc nhân sự của Google cho biết công ty đã sa thải tổng cộng 48 nhân viên trong khoảng 2 năm qua vì hành vi quấy rối tình dục, trong số đó bao gồm 13 quản lý cấp cao.

Thông tin này được nhân viên Google quan tâm, bởi trước đó tờ New York Times đã đề cập đến việc Andy Rubin, cha đẻ của hệ điều hành Android nhận 90 triệu USD khi rời công ty năm 2014. Nguyên nhân được cho là Rubin bị các nhân viên cũ trong công ty tố cáo bạo lực tình dục.

Tác giả: Đức Hải

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP