Xã hội

Cứu người bệnh bị tai nạn phổi lộ ra ngoài lồng ngực

Ngày 20-4, đại diện Khoa Ngoại Tim mạch và lồng ngực, bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết vừa cấp cứu thành công cho một bệnh nhân bị tai nạn khiến phổi lội ra ngoài lồng ngực.


Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 13-4, bệnh nhân H.V.M (Đại Từ, Thái Nguyên) được đưa đến bệnh viện Trung ương Thái nguyên trong tình trạng nguy kịch: mạch và huyết áp khó đo, ngực trái toác rộng khoảng 20cm, phổi trái lộ ra ngoài lồng ngực.

Theo người dân kể lại, trong lúc đang vận hành máy khoan giếng, không may anh M. bị cánh máy khoan quấn vào người gây chấn thương nặng.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị toác ngực trái, tổn thương phổi, bờ vết thương nham nhở nhiều dị vật bẩn, gẫy nát đoạn xương sườn số 5 trái kèm theo có rách hõm nách, tổn thương thần kinh, mạch máu. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị gẫy cẳng chân trái và nhiều vết thương phần mềm vùng mặt, đầu gối, suy hô hấp... Do đó, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật để cứu sống người bệnh trong tình trạng rất nguy kịch.

Sau hơn hai giờ phẫu thuật, anh M. đã được xử trí tổn thương phổi, khâu nối mạch máu, thần kinh, khâu tạo hình lồng ngực... Hiện sức khỏe của anh M. đã ổn định và dần hồi phục.

Tác giả bài viết: HƯƠNG GIANG

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP