Xã hội

Cứu nạn thành công một phụ nữ trôi dạt trên biển khoảng 8 giờ

Sau khoảng 8 giờ trôi dạt trên biển, chị Lê Thị L. (SN 1982) trú tại thôn Nội Hải, xã Hải Phú (Bố Trạch – Quảng Bình) đã được ngư dân phát hiện và cứu sống.

Sự việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 4/7 khi ông Nguyễn Tiến Vững (SN 1973) trú tại phường Quảng Phúc (TX. Ba Đồn - Quảng Bình) là thuyền trưởng tàu cá mang số hiệu QB 98939-TS đang khai thác hải sản cách bờ khoảng 2 hải lý thì phát hiện 1 nạn nhân đang chới với giữa biển.

Ngay lập tức, ông Vững liền cho tàu áp sát và tổ chức đưa người phụ nữ này lên tàu. Sau đó, ông Vững đưa vào trạm Kiểm soát Biên phòng cảng Gianh để trình báo.

Chị L tại đồn Biên phòng cảng Gianh


Qua xác minh nhanh, người phụ nữ này cho biết mình là Lê Thị L. (SN 1982) trú ở thôn Nội Hải, xã Hải Phú (Bố Trạch Quảng Bình). Khoảng 4h sáng ngày 4/7, chị L cùng 2 người bạn đi tắm biển thì bị sóng đánh và cuốn chị ra xa bờ. Sau đó chị bị trôi dạt trên biển và dần đuối sức thì bị tàu cá cứu vớt.

Hiện tại, sức khỏe của chị L dần ổn định và lực lượng Biên phòng đã thông báo cho chính quyền địa phương để đến đón chị L về nhà.

Lực lượng Biên phòng cảng Gianh cũng đã đồng thời biểu dương, khen thưởng thuyền trưởng và thuyền viên tàu cá QB98939TS trước hành động cứu người gặp nạn trên.

Tác giả: Vĩnh Quý

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP