Trong tỉnh

Cứu kịp thời 7 ngư dân Nghệ An gặp nạn trên biển

Khi đang đánh bắt trên vùng biển đánh cá chung giữa Việt Nam và Trung Quốc, tàu NA93061TS bị gãy trục láp, mất khả năng điều động từ ngày 16.6. Trên tàu có 7 ngư dân, trong đó 1 người bị sốt cao.

Tàu SAR 411 tiếp cận tàu NA93061TS bị nạn - Ảnh: VN MRCC

Theo thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC), vị trí tàu bị nạn nằm ngay trên đường phân định vịnh Bắc Bộ, cách Hòn Ngư (Nghệ An) khoảng 100 hải lý về phía đông.

Khi tàu bị gãy trục láp, các thuyền viên trên tàu đã sửa chữa nhưng không được. Khu vực tàu bị nạn đang có sóng cấp 6-7, biển động mạnh. Lúc này các thuyền viên hoang mang, khủng hoảng tâm lý, có một người bị sốt cao, mê man.

Thuyền trưởng tàu cá NA93061TS là anh Thái Bá Tú (SN 1985, trú xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã phát tín hiệu yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp.

Sau khi nhận tin cầu cứu, Vietnam MRCC đã tư vấn y tế, hướng dẫn sơ cấp cứu cho thuyền viên, hướng dẫn thuyền trưởng các biện pháp khắc phục, ổn định tàu trong lúc chờ lực lượng cứu nạn trợ giúp.

Tình trạng tàu NA 93061 TS đã ra khơi lâu ngày, lượng lương thực, nước ngọt dự trữ sắp hết, xung quanh tàu không có tàu nào hoạt động, khu vực biển này đang có thời tiết xấu, sóng mạnh khiến nước tràn vào tàu có nguy cơ đe dọa đến tính mạng 7 thuyền viên trên tàu.

Nhận định tình hình nguy cấp, Vietnam MRCC đã điều động tàu SAR 411 đang ứng trực tại khu vực biển phía bắc đi cứu nạn khẩn cấp. Khoảng 1 giờ 30 ngày 19.6, tàu SAR 411 đã phát hiện tàu cá NA 93061 TS bị nạn. Lực lượng cứu nạn đã tổ chức đội cứu nạn tiếp cận, lên tàu chăm sóc y tế cho thuyền viên bị bệnh, trấn an tinh thần thuyền viên trên tàu.

Đến 20 giờ ngày 19.6, toàn bộ 7 thuyền viên và tàu NA 93061 TS đã được đưa về cảng Cửa Lò (Nghệ An) an toàn.

Tác giả: Quang Cường

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP